Tránh ngay 5 sai lầm này khi kinh doanh bằng facebook marketing
03/01/2021 lượt xem : 826
Facebook hiện nay là mảnh đất cực kì màu mỡ cho các anh hùng kinh doanh online ở việt nam. Tính đến năm 2016, có khoảng hơn 1/3 dân số Việt Nam có ít nhất 1 tài khoản Facebook. Dù ra đời sau Google, các số liệu tính đến hết năm 2015 cho thấy, tại Việt Nam
Facebook đứng số 1 về doanh thu trực tuyến với doanh số hơn 3000 tỷ, kế đến là Google ở mốc khoảng 2200 tỷ, trong khi các công ty quảng cáo khác tại Việt Nam chỉ chiếm tỉ lệ khá khiêm tốn, con số này rơi vào khoảng 1900 tỷ. Chính vì phát triển với 1 tốc độ như vậy, Facebook cực kì hấp dẫn nhiều người đầu tư chi phí vào Marketing mà quên đi nhưng sai lầm cơ bản có thể mắc phải trong kinh doanh.

Doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam. Ảnh nguồn: ICTnews
Sai lầm 1: Đừng lầm tưởng Facebook là 1 thị trường béo bở cho kinh doanh online

Có câu: “ Người khôn của khó”, quanh ta có rất nhiều người khôn ngoan lấn sân vào mảng Facebook Marketing nên kiếm được đồng tiền không phải dễ. Kiến thức và sự khác biệt chính là bí quyết để có thể mưu sinh trong thị trường này. Điểm chung khiến các bạn chạy quảng cáo không hiệu quả, tiêu tốn nhiều tiền, loay hoay tìm giải pháp tháo gỡ : Chọn sản phẩm đại trà nên việc gặp nhiều đối thủ, dễ bị lấy thông tin khách hàng, cướp khách…Cốt lõi khắc phục vấn đề này vẫn là tạo sự khác biệt, am hiểu nắm vững kiến thức. Chọn dòng sản phẩm có ít đối thủ cạnh tranh, đặc biệt, sau đó tối ưu nội dung đến đúng đối tượng.
Sai lầm 2: Tạo Fanpage sai mục đích
Hiện tại Facebook có 6 mục hầu như bao quát hết tất cả các nội dung kinh doanh, nhưng cần hiểu rõ và chọn đúng cho mình mục phù hợp để tạo ra “phạm vi” tương tác tốt nhất với đối tượng khách hàng của mình.

Nên chọn doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm nếu bạn đang kinh doanh những sản phẩm phân phối trong phạm vi hẹp chẳng hạn như : Ăn uống, ẩm thực, spa, dạy kèm gần nhà…Ở mục này, trang của bạn có thể tương tác chính xác đến từng khách hàng tiềm năng trong phạm vi cực lí tưởng từ 1km đến 40km. Với những sản phẩm mang tính quy mô, tương tác khách hàng toàn quốc thì nên chọn “ Thương hiệu hoặc sản phẩm”. Những mục như “ Công ty, Tổ chức hoặc Học viện” đa phần dùng để quảng bá thương hiệu là chính.. Còn đối với 3 mục còn lại thì nên dùng để làm Fanpage phụ, không nên quảng cáo trên những FanPage này: “ Nghệ sỹ, Ban nhạc hoặc Nhân vật của công chúng”, “ Giải trí” và “ Hoạt động cộng đồng”
Sai lầm 3: Mất quyền control trang do thuê chạy quảng cáo ngoài
Không tự chạy quảng cáo hiệu quả và phải đi thuê, đó là thực trạng của rất nhiều người. Sẵn sàng thuê người, tin tưởng giao cả quyền quản trị viên cho họ để rồi nhận lấy kết cục bi thảm sau khi Fanpage có nhiều Fan, đơn ra ầm ầm như thác lũ: họ- những người chạy quảng cáo thuê có thể tước quyền quản trị trang và đưa ra nhiều điều kiện như thêm tiền công, muốn chia lợi nhuận hoặc 1 số tiền lớn để chuộc lại Fanpage. Tốt nhất vẫn là có kiến thức tự thân, hoặc chọn 1 đơn vị thật sự an toàn, có hợp đồng, cam kết rõ ràng vẫn hơn.
Sai lầm thứ tư: Giá thầu rẻ do “khách hàng quá chung chung”
Chắc hẳn không ít bạn trước khi quảng cáo đã tìm đọc các bài viết, hướng dẫn làm sao, làm thế nào để chạy quảng cáo thật rẻ để đỡ tốn chi phí chưa? Công thức tính tiền của Facebook rất đơn giản, càng nhiều người dùng nhấp vào quảng cáo thì giá thầu càng rẻ, và sai lầm của bạn là chọn cách phân phối quảng cáo cho lứa tuổi sử dụng facebook nhiều nhất( từ 18-24 tuổi dùng facebook chiếm khoản 45,84%). Giá thầu rẻ nhưng liệu bạn có bán được hàng không? Vì khách hàng của bạn quá chung chung, nội dung sản phẩm không phù hợp với đối tượng khách hàng đó, giá thầu tuy rẻ nhưng tiền vẫn phải chi trong khi đơn hàng không đi.

Đừng quá chú tâm vào giá thầu, hãy chú tâm và target chính xác đối tượng khách hàng nhiều nhất có thể.
Sai lầm 5: Nội dung nghèo nàn hoặc nhắm sai đối tượng
1 bạn đã từng chi 5 triệu ( VND) cho quảng cáo tại khu vực Hà Nội mà không hiệu quả, chỉ vì bạn ấy đi nội dung quá nghèo nàn, và phân phối nội dung ấy đến lứa tuổi từ 18-60. Phân tích rõ để điều chỉnh lại như sau:
-
18-21 tuổi: độ tuổi công việc chưa ổn định, đang phải ngửa tay xin tiền bố mẹ từng tháng cho học phí, sinh sống. Không phủ nhận những bạn trẻ tự do tài chính ở độ tuổi này, nhưng con số rất nhỏ. Nếu dư tiền thì xin mời bạn!
-
22-25 tuổi: độ tuổi có thu nhập, đa phần là sinh viên mới ra trường, chưa có vị trí cao trong xã hội, nên chọn những gói sản phẩm vừa túi tiền để tiếp cận với họ.
-
26-30 tuổi: Có thu nhập, chịu chi, bạn nên khai thác.
-
31-40 tuổi: phần đa đã có gia đình, có con cái nên họ cần tiết kiệm, nhưng sản phẩm bạn nghĩ hợp lý thị khi tiếp xúc, họ vẫn chịu chi như thường.
-
40-45 tuổi: độ tuổi phụ nữ tái xuân, họ sẵn sàng chi để làm đẹp, mục đích họ làm đẹp thì bạn cũng biết rồi đấy!!!
-
Độ tuổi trên 46: Có lẽ bạn nên nghiên cứu thêm 1 số yếu tố tâm lí vì bạn là người có sản phẩm đó nên bạn sẽ hiểu rõ hơn ai hết.
Kết
Để có thể Facebook Marketing hiệu quả, đầu tiên bạn cần am hiểu rõ sản phẩm của mình. Chia nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và đi nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Một số tựa sách bạn có thể tham khảo: “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O. Schwab, “ Thôi miên ngôn từ”, “Trạng thái mua hàng” của Joe Vitale, “Tử huyệt cảm xúc” của Roy Garn…
Hãy “tiếp thị lại” trong chiến dịch chạy quảng cáo. Khách hàng có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm nhưng họ chưa có nhu cầu ngay lúc đó, đến lúc họ có nhu cầu và nhớ đến sản phẩm của bạn nhưng không biết tìm bạn ở đâu, xin chia buồn là bạn đã mất đi tệp khách hàng tiềm năng của mình. Nên chọn tiếp thị lại hoặc đối tượng tương tự cho mỗi chiến dịch.
- Thạch Nguyễn -
Các dịch vụ chính
1/ thiết kế web theo yêu cầu trọn gói
2/ hosting giá rẻ
3/ thiết kế logo giá rẻ chuyên nghiệp chỉ 500k
4/ dịch vụ viết bài giá rẻ cho website và fanpage
(1).gif)
Bài biết tiêu biểu
Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết
Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.
Hướng dẫn sử dụng website
Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn
Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )
Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao
Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...
Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”
Các tính năng thiết kế website
Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm
Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate
Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.
5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020
Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.
Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL
Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.
Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.
Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?
Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?
Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?
“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”
Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?
Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.
Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb
Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web
Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này
439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất | Bài viết Clickweb.vn
[ CLICKWEB ] 439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất – Chat GPT vẫn đang tạo ra sự bùng nổ và là chủ đề thảo luận của hàng triệu người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đưa ra câu lệnh thì có thể ChatGPT sẽ trả lời không đúng ý của bạn, hoặc lệch sang hẳn chủ đề khác.
Quảng Cáo Form zalo | Quảng cáo mới nhất 2022
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
Hướng dẫn tạo quảng cáo website zalo mới nhất 2023
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Hướng dẫn tạo quảng cáo Video zalo mới nhất 2022
Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm zalo
Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?
Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty
Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!
Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps
Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.
Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký
Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.
5 Sai Lầm Chết Người Khi Chọn Nhầm Công Ty Thiết Kế Website Cho Người Mới
Hãy dành vài phút điểm qua: 5 sai lầm chết người khi chọn nhầm công ty thiết kế website dưới đây để tránh "Tiền mất - Tật mang".
Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT
Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.
Chính Sách Mới về Thuế của Việt Nam khi chạy quảng cáo trên Nền tảng Tiktok
Ngày 29 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Để tuân thủ các quy định mới về thuế tại địa phương, TikTok Pte. Ltd.
SCHEMA LÀ GÌ? TOP 5 LOẠI SCHEMA PHỔ BIẾN NHẤT (2022)
Trong thời gian gần đây, cấu trúc Schema đã trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” của cộng đồng các SEOer. Vậy Schema là gì? Có bao nhiêu loại Schema và làm sao để kiểm tra Schema trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng Clickweb khám phá trong bài viết này
THIẾT KẾ WEBSITE MỌI NGÀNH NGHỀ CÓ TẠI CLICKWEB.VN
Clickweb tự hào được đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của hơn 2.000+ doanh nghiệp trong & ngoài nước đến từ nhiều ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Sau khi hoàn thành việc thiết kế website, quý khách muốn website thống trị Google vui lòng liên hệ dịch vụ SEO, quảng cáo Google adwords. Ngoài ra, còn có các dịch vụ Facebook ads, Email Google, Domain, Hosting, thiết kế thương hiệu…
Hướng dẫn cách đăng ký dấu tích xanh Facebook mới nhất 2023 link 854 và Link 712
Link 712 và link 854 Lên Tích Xanh Facebook – fanpage và profile
MÁCH NHỎ NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN
Để giúp tăng hiệu quả kinh doanh thì website cần đảm bảo các tính năng cơ bản, phù hợp với từng mục đích của người dùng. Bài viết này Yonbe sẽ mang đến bạn những tính năng giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.
CÁC BƯỚC ĐỂ VIẾT CONTENT CHUẨN SEO
hi viết nội dung, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khoá chính. Nhưng để tránh lặp lại quá nhiều, gây nhàm chán cho người đọc, bạn có thể dùng các từ khoá phụ. Chẳng hạn như với từ khoá chính là "cách viết content chuẩn SEO", bạn có thể viết thêm nhiều từ khóa phụ khác
3 ĐỊNH DẠNG TIKTOK ADS GIÚP DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG
Quảng cáo TikTok Brand Take over có các đặc điểm sau. Khi người dùng mở ứng dụng Tiktok quảng cáo sẽ được hiển thị trên toàn màn hình toàn diện hình ảnh. TikTok Ads Brand Takeover có độ dài khoảng 3-5s và không có âm thanh.
KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN FB ADS tại Clickweb ( không bán khóa học )
Đây là ít chia sẻ từ kinh nghiệm cá nhân, và tích góp được còn nhiều thiếu sót anh em bỏ qua . Kinh nghiệm về ADS và phát triển kinh doanh online Face.
Định danh thương hiệu số biz.vn | Clickweb
Tên miền .biz.vn được phát triển nhằm hướng đến các đối tượng là hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mục đích hỗ trợ các nhà kinh doanh mới có thể tạo dựng được sự chuyên nghiệp
Cách hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hiện tại
Nếu muốn hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hoặc nhận được thông báo lỗi khi thử liên kết các tài khoản, bạn sẽ cần thực hiện các bước này thông qua trang Cài đặt người dùng TikTok for Business hoặc thông qua ứng dụng TikTok.