CLICKWEB.VN ► WEBSITE CHÍNH THỨC CÔNG TY CLICKWEB | WebDesign | Hosting | Facebook Ads

CLICKWEB.VN ► WEBSITE CHÍNH THỨC CÔNG TY CLICKWEB | WebDesign | Hosting | Facebook Ads

CLICKWEB.VN ► WEBSITE CHÍNH THỨC CÔNG TY CLICKWEB | WebDesign | Hosting | Facebook Ads

KINH DOANH ONLINE, ĐẾN NGAY CLICKWEB

Tìm và Đăng ký tên miền ngay hôm nay

blog

Tiếp thị liên kết là gì?

Thạch Nguyễn + Theo dõi
26/07/2021 lượt xem : 486
Tiếp thị liên kết với tên gọi Affiliate Marketing là khái niệm được nhắc đến nhiều trong xu hướng kinh doanh trực tuyến ngày nay. Tiếp thị liên kết được nhiều đơn vị công ty, doanh nghiệp sử dụng như một hình thức tăng doanh thu và lợi nhuận mới mẻ, hiệu quả.

Bài viết này của Clickweb sẽ giới thiệu với bạn “Tổng quan về Tiếp thị liên kết” và các yếu tố khác xung quanh khái niệm này.

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng…

Khác với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, tiếp thị liên kết chỉ tốn phí khi các sản phẩm, dịch vụ được bán ra hoặc các đơn hàng được hoàn thành. Hình thức marketing này được từ trang thương mại điện tử lớn Amazon khi đơn vị này đồng ý trả hoa hồng cho các người tham gia tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.

Có thể bạn quan tâm: 7 thủ thuật xây dựng Fanpage bán hàng trên facebook

Các yếu tố cần thiết trong mô hình tiếp thị liên kết

Để có thể thực hiện được loại hình Marketing này, cần phải có 4 đối tượng / yếu tố chính:

Nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser): Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cần bán, với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Họ có quyền đưa ra mức hoa hồng cụ thể đối với các sản phẩm được bán.

Đối tác / Cộng tác viên (Publisher): Các đơn vị, cá nhân sở hữu website riêng, blog hay các trang mạng xã hội có lượt truy cập cao, có thể mang về lợi nhuận cho người sở hữu khi tham gia phân phối các link liên kết, sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung cấp.

Người dùng (Users): Người dùng các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của nhà cung cấp thông qua hình ảnh, nội dung đăng tải trên website, blog hay 1 số kênh Digital Marketing. Đây là đối tượng trực tiếp sẽ click vào các banner quảng cáo hay thực hiện hành vi mua hàng cụ thể.

Mạng Affiliate Marketing (Affiliate Network): Đây được xem là nơi trung gian giữ nhiệm vụ kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.

Tùy vào mục tiêu và và hoàn cảnh cá nhân mà bạn có thể lựa chọn trở thành một trong bốn đối tượng chủ đạo của Affiliate Marketing.

 

>>> Bạn có thể xem thêm: Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất

Các hình thức thanh toán mà tiếp thị liên kết chấp nhận

Thanh toán theo lượt nhấp chuột (pay per click): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng theo số lượng lần nhấp chuột từ khách vào nội dung quảng cáo hoặc vào website.

Thanh toán theo hành động (pay per action): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng dựa trên thao tác của người dùng đối với các dịch vụ quảng cáo, chẳng hạn như điền vào form khảo sát, click link xem video, đăng ký thành viên, đăng kí mua hàng trước…

Thanh toán theo doanh số bán hàng (pay per sale): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng dựa trên các đơn đặt hàng điện tử được thực hiện thành công. (khách hàng tiến hành đặt hàng và nhận được hàng thực sự.)

Thanh toán theo cài đặt ứng dụng (pay per installation): Bên thực hiện quảng cáo sẽ được nhận hoa hồng khi một ứng dụng được khách hàng cài đặt thành công. Đây cũng là một hình thức kinh doanh dễ mang lại lợi nhuận khi hiện nay người dùng có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng các ứng dụng nhiều hơn là tham khảo thông tin quảng cáo thông qua máy tính.

Tổng quan về Affiliate Marketing tại Việt Nam và thế giới 

Có thể nói, hình thức Marketing Affiliate đã có mặt trên thế giới được một thời gian kha lâu trước khi du nhập vào Việt Nam. Trong những năm gần đây, khái niệm này được nhắc đến nhiều nhờ vào sự phát triển của việc mua bán, giao dịch trao đổi hàng hóa trực tuyến, và Affiliate Marketing trở lại ở nhiều nước đang phát triển như một xu hướng quảng bá sản phẩm, dịch vụ đầy tiềm năng và có thể mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hiếm thấy cho doanh nghiệp, kể cả những cá nhân không có trong tay đồng vốn nào.

Các chương trình tiếp thị liên kết nổi bật ở Mỹ có thể kể đến Amazon, Click Bank hay nền tảng Tiếp thị liên kết CJ. Còn ở Việt Nam có chương trình Tiếp thị liên kết của Lazada và Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network) ACCESSTRADE và MasOffer.

Như vậy, tiếp thị liên kết có phải là nền tảng tối ưu để thực hiện các hoạt động kinh doanh? Và nếu có, thì chúng ta nên sử dụng Affiliate Marketing như thế nào để bán hàng và kiếm tiền hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết “Cách kiếm tiền online với affiliate hiệu quả, kiếm tiền nhanh” 

Đừng quên theo dõi Clickweb Blog hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

 

 

Nên xem

Bài biết tiêu biểu

Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết

Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.

Hướng dẫn sử dụng website

Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )

Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao

Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.

Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...

Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”

Các tính năng thiết kế website

Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm

Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate

Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.

5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020

Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.

Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL

Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.

Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất

Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.

Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?

Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?

Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?

“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”

Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?

Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.

Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb

Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web

Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này

Quảng Cáo Form | Quảng cáo mới nhất 2022

Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….

Hướng dẫn tạo quảng cáo website

Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)

Hướng dẫn tạo quảng cáo Video

Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm

Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết

Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)

Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?

Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty

Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022

Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!

Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps

Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.

Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký

Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.

Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT

Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.

Tin về Clickweb

Thủ thuật | Clickweb

Sàn Thương Mại Điện Tử

Digital Marketing Agency

Seo website | Clickweb

Download Phần Mềm

Xu hướng


Hotline

Thanh toán
Đọc nhiều
Menu