Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
16/12/2021 lượt xem : 836
Quảng Cáo TikTok ads là gì?
Quảng cáo TikTok là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy những chiến dịch quảng cáo nhằm mục đích bán hàng, mở rộng thương hiệu. Cũng giống như các loại hình quảng cáo trên mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ TikTok về trang đích của bạn có thể đó là: Lazada, Shopee, Tiki hoặc website của bạn.

Quảng Cáo TikTok Ads – quảng cáo siêu tiềm năng cho các chiến dịch
Với tất cả những phân tích phía trên chắc cũng đủ để bạn đánh giá sự hiệu quả của một chiến dịch khi chạy quảng cáo trên Tiktok. Đặc biệt 2022 - thời đại công nghệ 4.0 đang phủ sóng toàn cầu thì việc quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng công nghệ cao là điều thực sự cần thiết.
Bảng số liệu thống kê dưới đây cũng cho chúng ta biết đa phần người dùng trên Tiktok là trẻ, vì vậy với các nhãn hàng có khách hàng mục tiêu nằm trong độ tuổi này nên cân nhắc sử dụng Tiktok cho chiến dịch quảng cáo của mình. Có thể có nhiều sản phẩm không phù hợp với Tiktok vì bản chất nó đã sai insight khách hàng. Hãy nhớ là đa phần người sử dụng Tiktok là khách hàng khá trẻ nên việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh trên nền tảng này cần phải lưu ý.

CÓ 3 DẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TIKTOK
1. Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeovers):
Đây là dạng quảng cáo mà người dùng sẽ bắt gặp khi mở ứng dụng Tiktok
2. Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên (Native Video Ads):
Những video quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một video trên tiktok. Mục đích là điều hướng người dùng đến các trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
3. Quảng cáo video thử thách (Video Challenges):
Loại video này thường chứa các hashtag với mục đích tạo hiệu ứng lôi kéo nhiều người cùng tham gia tạo video xung quanh chủ đề của hashtag đó.
ĐIỂM GIỐNG NHAU VÀ KHÁC NHAU GIỮA TIKTOK ADS VỚI CÁC NỀN TẢNG QUẢNG CÁO KHÁC
Điểm giống:
-
Cách target khách hàng khá đơn giản
-
Chính sách về các sản phẩm cho phép chạy trên Tiktok dường như giống với Facebook.
-
Những gì ở Facebook không chạy được thì ở Tiktok cũng vậy.
Điểm khác nhau:
-
Nội dung quảng cáo chỉ từ 5s – 60s.
-
Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM
-
Đối tượng khách hàng chủ yếu ở độ tuổi 18-27.
-
Cơ chế duyệt quảng cáo vừa là máy vừa là người.
HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN TIKTOK
Những năm trước đây, người dùng thường thích đọc những bài viết hay, đánh vào cảm xúc và tâm trạng của người đọc. Trở về sau, người dùng thích những hình ảnh đẹp và thể hiện nội dung một cách ngắn gọn. Và ngày nay, người ta có xu hướng nghe và nhìn những video ngắn để nhanh chóng tiếp thu thông tin.
Cụ thể ở Việt Nam, độ tuổi sử dụng tiktok từ 28-24 tuổi. Đây là nhóm tuổi có lối sống hiện đại và thích cập nhật những xu hướng mới.
Người dùng Tiktok được chia làm 2 nhóm:
-
Nhóm xem để giải trí.
-
Nhóm thích thể hiện và theo trào lưu.
Những video có view cao, mang tính viral thường có hình ảnh và nội dung bắt bắt so với video mang tính giáo dục, thời sự.
NHỮNG LƯU Ý KHI CHẠY QUẢNG CÁO TIKTOK
Dễ dàng nhận thấy rằng, các sản phẩm dễ dàng bán chạy trên tiktok thường có đặc điểm sau:
Khi chạy quảng cáo trên Tiktok cần lưu ý rằng sản phẩm đó phải phù hợp với khách hàng đang dùng Tiktok. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng nhiều tài khoản Tiktok với nhiều profile khác nhau. Sau đó là lướt xem Tiktok để xem có bán những mặt hàng tương tự như mình muốn bán không.
Một số câu hỏi thường gặp
1. Các ngành hàng nào phù hợp để chạy performance trên TikTok?
Quảng cáo trên nền tảng này sẽ hiệu quả khi đối tượng mà brand nhắm đến dưới 30 tuổi, do người dùng TikTok tại Việt Nam chủ yếu là thế hệ Z (thế hệ tiêu dùng mới đầy tiềm năng). Với app install, thì các ngành hàng như game, thương mại điện tử, F&B... sẽ rất phù hợp. Với quảng cáo đổ về landing page, thì hầu hết các ngành hàng đều ổn. Một số ngành hàng được hầu hết người trẻ quan tâm như: du lịch, thời trang, mỹ phẩm, công nghệ... Ngoài ra, quảng cáo của TikTok sẽ có người duyệt nên 1 số ngành hàng KHÔNG ĐƯỢC quảng cáo trên kênh này, ví dụ: cho vay.
2. Giá quảng cáo của TikTok có rẻ hơn Facebook, Google?
Mặc dù đã ứng dụng này đã phổ biến trên thế giới, nhưng tại Việt Nam TikTok vẫn còn khá mới. Hiện tại, có rất ít nhà quảng cáo trên nền tảng này nên ít sự cạnh tranh. Budget có thể linh hoạt và được tối ưu theo chuyển đổi (CPI, CPA). Và giá CPM có thể nói là rẻ bất ngờ.
3. Chính sách quảng cáo TikTok
Đảm bảo Định dạng và Chức năng chính xác: Yêu cầu về trang đích (Landing Page) - Các trang đích phải liên quan đến sản phẩm và không có các liên kết hỏng. Tính nhất quán của quảng cáo - Với tính nhất quán của quảng cáo, tất cả thông điệp và cách trình bày phải căn chỉnh rõ ràng để tránh nhầm lẫn thông điệp. Ngôn ngữ quảng cáo - Ngôn ngữ tiếp cận thị trường mục tiêu phải phù hợp. TikTok có quy định riêng về ngôn ngữ quảng cáo tại từng quốc gia. Không vi phạm quảng cáo Nội dung bị Cấm: Các dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp Ma túy và dụng cụ tiêm chích ma túy Vũ khí, đạn dược và chất nổ Sản phẩm thuốc lá và nội dung liên quan đến tuyên truyền hút thuốc lá. Nội dung chính trị. Nội dung quân sự. Nội dung phân biệt đối xử. Nội dung khiêu dâm dành cho người lớn Vi phạm bản quyền. Tuyên bố gây hiểu lầm. Nội dung giật gân và gây sốc. Thu thập dữ liệu. Nội dung bị hạn chế: Bên cạnh các nội dung bị cấm, TikTok đưa ra danh sách các chủ đề và nội dung bị hạn chế, bao gồm: Rượu, Cờ bạc và xổ số, Tôn giáo và văn hóa, Bảo vệ trẻ vị thành niên, Kiểm soát / quản lý cân nặng…
4. Cách bật quảng cáo trên TikTok
Với các nền tảng khác như Facebook, khi người dùng có được lượng người theo dõi, lượt bình luận, chia sẻ bài viết đủ nhiều... nền tảng này cho phép cá nhân bật quảng cáo kiếm tiền. Tuy nhiên, hiện tại TikTok chưa hỗ trợ chế độ bật quảng cáo TikTok kiếm tiền. Người dùng Tik Tok chỉ có thể kiếm tiền thông qua các hoạt động quảng cáo cá nhân như hợp tác với thương hiệu làm đại diện nhãn hàng, tiếp thị liên kết và bán bản quyền các video, bài nhạc cá nhân… Từ 15 tháng 4 năm 2020, TikTok huỷ hoàn toàn chế độ tắt quảng cáo trên giao diện người dùng cá nhân. Điều này đồng nghĩa với việc mọi người dùng nền tảng này đếu phải chấp nhận quảng cáo nhắm mục tiêu khi họ sử dụng TikTok
5. TikTok Ads Agency
TikTok là nền tảng mới cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng tiếp thị hiện đại. Tuy nhiên, với chi phí quảng cáo không hề rẻ, sử dụng và phân bổ ngân sách hợp lý luôn là vấn đề khiến doanh nghiệp phải cân nhắc. Thay vì lãng phí ngân sách và không đạt được kết quả mong muốn, tìm đến các TikTok Ads Agency được xem là giải pháp hoàn hảo. TikTok Ads Agency là các công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, chạy quảng cáo và giải quyết các vấn đề liên quan đến quảng cáo TikTok.
6. Quảng cáo TikTok không cắn tiền
Quảng cáo TikTok không cắn tiền là vấn đề gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Có nhiều nguyên nhân khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền, bao gồm: giá thầu (bid) quá thấp, nội dung quảng cáo vi phạm chính sách và hạn chế của TikTok, tệp nhắm mục tiêu quá hẹp. Để giải quyết vấn đề ads TikTok không cắn tiền, nhà tiếp thị nên tìm ra được nguyên nhân và tạo chỉnh sửa cho thích hợp. Đối với giá thầu, nên đặt cao hơn giá thầu được TikTok gợi ý, nghiên cứu tệp khách hàng và mức ngân sách sao cho phù hợp….
Bài biết tiêu biểu
Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết
Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.
Hướng dẫn sử dụng website
Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn
Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )
Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao
Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...
Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”
Các tính năng thiết kế website
Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm
Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate
Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.
5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020
Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.
Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL
Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.
Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.
Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?
Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?
Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?
“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”
Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?
Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.
Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb
Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web
Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này
439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất | Bài viết Clickweb.vn
[ CLICKWEB ] 439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất – Chat GPT vẫn đang tạo ra sự bùng nổ và là chủ đề thảo luận của hàng triệu người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đưa ra câu lệnh thì có thể ChatGPT sẽ trả lời không đúng ý của bạn, hoặc lệch sang hẳn chủ đề khác.
Quảng Cáo Form zalo | Quảng cáo mới nhất 2022
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
Hướng dẫn tạo quảng cáo website zalo mới nhất 2023
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Hướng dẫn tạo quảng cáo Video zalo mới nhất 2022
Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm zalo
Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?
Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty
Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!
Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps
Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.
Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký
Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.
5 Sai Lầm Chết Người Khi Chọn Nhầm Công Ty Thiết Kế Website Cho Người Mới
Hãy dành vài phút điểm qua: 5 sai lầm chết người khi chọn nhầm công ty thiết kế website dưới đây để tránh "Tiền mất - Tật mang".
Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT
Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.
Chính Sách Mới về Thuế của Việt Nam khi chạy quảng cáo trên Nền tảng Tiktok
Ngày 29 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Để tuân thủ các quy định mới về thuế tại địa phương, TikTok Pte. Ltd.
SCHEMA LÀ GÌ? TOP 5 LOẠI SCHEMA PHỔ BIẾN NHẤT (2022)
Trong thời gian gần đây, cấu trúc Schema đã trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” của cộng đồng các SEOer. Vậy Schema là gì? Có bao nhiêu loại Schema và làm sao để kiểm tra Schema trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng Clickweb khám phá trong bài viết này
Cách đưa thông tin cửa hàng kinh doanh lên Google Maps
Google Maps là ứng dụng bản đồ chỉ đường mạnh mẽ và việc thêm địa chỉ của bạn lên bản đồ giúp bạn có thể quản lý thông tin cửa hàng cá nhân hay doanh nghiệp của mình như hình ảnh, giờ làm việc, địa điểm,...
THIẾT KẾ WEBSITE MỌI NGÀNH NGHỀ CÓ TẠI CLICKWEB.VN
Clickweb tự hào được đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của hơn 2.000+ doanh nghiệp trong & ngoài nước đến từ nhiều ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Sau khi hoàn thành việc thiết kế website, quý khách muốn website thống trị Google vui lòng liên hệ dịch vụ SEO, quảng cáo Google adwords. Ngoài ra, còn có các dịch vụ Facebook ads, Email Google, Domain, Hosting, thiết kế thương hiệu…
Hướng dẫn cách đăng ký dấu tích xanh Facebook mới nhất 2023 link 854 và Link 712
Link 712 và link 854 Lên Tích Xanh Facebook – fanpage và profile
MÁCH NHỎ NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN
Để giúp tăng hiệu quả kinh doanh thì website cần đảm bảo các tính năng cơ bản, phù hợp với từng mục đích của người dùng. Bài viết này Yonbe sẽ mang đến bạn những tính năng giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.
CÁC BƯỚC ĐỂ VIẾT CONTENT CHUẨN SEO
hi viết nội dung, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khoá chính. Nhưng để tránh lặp lại quá nhiều, gây nhàm chán cho người đọc, bạn có thể dùng các từ khoá phụ. Chẳng hạn như với từ khoá chính là "cách viết content chuẩn SEO", bạn có thể viết thêm nhiều từ khóa phụ khác
3 ĐỊNH DẠNG TIKTOK ADS GIÚP DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG
Quảng cáo TikTok Brand Take over có các đặc điểm sau. Khi người dùng mở ứng dụng Tiktok quảng cáo sẽ được hiển thị trên toàn màn hình toàn diện hình ảnh. TikTok Ads Brand Takeover có độ dài khoảng 3-5s và không có âm thanh.
KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN FB ADS tại Clickweb ( không bán khóa học )
Đây là ít chia sẻ từ kinh nghiệm cá nhân, và tích góp được còn nhiều thiếu sót anh em bỏ qua . Kinh nghiệm về ADS và phát triển kinh doanh online Face.
Định danh thương hiệu số biz.vn | Clickweb
Tên miền .biz.vn được phát triển nhằm hướng đến các đối tượng là hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mục đích hỗ trợ các nhà kinh doanh mới có thể tạo dựng được sự chuyên nghiệp
Cách hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hiện tại
Nếu muốn hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hoặc nhận được thông báo lỗi khi thử liên kết các tài khoản, bạn sẽ cần thực hiện các bước này thông qua trang Cài đặt người dùng TikTok for Business hoặc thông qua ứng dụng TikTok.