Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
1. Mô tả rõ ràng bạn là ai
Khi ai đó tình cờ truy cập trang web của bạn, họ không cần phải thực hiện công việc điều tra để tìm ra chính xác những gì bạn đang làm. Điều đó có nghĩa là nêu rõ tên của bạn và tóm tắt các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay trên trang chủ.
2. Một địa chỉ web đơn giản, hợp lý
Đừng làm cho mọi thứ trở nên phức tạp.
Ron Wright, người sáng lập công ty thiết kế web và tiếp thị trực tuyến Accentix cho biết: "Tên miền, hay địa chỉ web, của bạn giống như thương hiệu của bạn vậy. Người dùng phải dễ dàng nhập nó vào trình duyệt Web hoặc địa chỉ e-mail".
Anh ấy nói thêm: "Tôi luôn khuyên dùng tên miền .com vì người dùng có điều kiện nhập phần mở rộng đó khi họ nhập địa chỉ Web. Đối với các tổ chức hoặc tổ chức phi lợi nhuận, tôi thường khuyên bạn nên sử dụng miền .org cho mục đích xây dựng thương hiệu, nhưng cũng khuyên bạn nên có Phiên bản miền .com trong trường hợp người dùng vô tình nhập địa chỉ .com. "
Wright cũng đề nghị tránh dấu gạch ngang (có thể gây đau đầu cho SEO) và số (có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng).
Liên kết rõ ràng đến các trang và sơ đồ trang là rất quan trọng để hướng dẫn khách truy cập đến thông tin họ đang tìm kiếm.
"Hãy chắc chắn rằng điều hướng của bạn được bố trí rõ ràng. Tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng trình đơn thả xuống trong menu điều hướng để khách truy cập có thể xem nội dung dưới mọi tiêu đề từ hầu như bất kỳ trang nào. Bạn muốn giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm cho hoặc những gì bạn muốn họ biết" Wright gợi ý.
4. Thông tin liên hệ dễ tìm
Bạn sẽ không muốn mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì bạn khiến họ khó liên lạc với bạn.
Zhuang nói: “Không phải mọi khách truy cập trực tuyến đều có đủ kiên nhẫn để nhấp qua từng trang trên website của bạn để tìm thông tin liên hệ.
"Nơi tốt nhất cho thông tin liên hệ là góc trên cùng bên trái hoặc trên cùng bên phải của trang chủ," ông khuyến nghị. "Một phương pháp hay là đưa thông tin liên hệ vào mọi trang của trang web ở chân trang hoặc thanh bên, hoặc thậm chí ở góc trên cùng bên phải. Điều này giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy nó hơn."
Bạn cũng nên đảm bảo bao gồm một số cách để họ liên hệ với bạn - điện thoại, e-mail và biểu mẫu liên hệ chuẩn, đều là những lựa chọn tốt. Forbes cũng đề xuất bao gồm địa chỉ của bạn và thậm chí là liên kết đến vị trí của bạn trong bản đồ của Google.
Wright nói: “Một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp mắc phải là buộc khách hàng chỉ có một cách để tiếp cận họ. "Vấn đề là làm cho người dùng rất dễ dàng giao tiếp với bạn theo các điều kiện của họ."
5. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng
Zhuang nói: “Hãy nói với khách truy cập trực tuyến những gì bạn muốn họ làm với những lời khen ngợi rõ ràng. "Ví dụ: bạn có thể muốn họ gọi cho bạn ngay bây giờ để được báo giá miễn phí hoặc đăng ký nhận phiếu thưởng, hay thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến, v.v."
Và, anh ấy nói thêm, hãy kêu gọi sự chú ý đến đề xuất của bạn - bằng cách sử dụng các nút đặc biệt hoặc đánh dấu văn bản, chẳng hạn.
6. Những yếu tố cơ bản về SEO
Trang web của bạn sẽ không thể làm tốt nếu không ai có thể tình cờ tìm thấy nó. Làm quen với những kiến thức cơ bản về SEO để công cụ tìm kiếm dễ tiếp cận hơn.
Wright nói: “Bạn không cần phải sử dụng các kiểu SEO mũ đen, bí ẩn, ninja để xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chỉ cần đảm bảo trang web của bạn được dễ dàng tìm thấy.
Điều đó có nghĩa là sử dụng các từ khóa chính xác trong toàn bộ văn bản của bạn, đặt nhiều liên kết, đặt tên chính xác cho tiêu đề trang và đường dẫn của bạn. Đồng thời, hãy sử dụng sự kỳ diệu của hình ảnh và video.
7. Nội dung chất lượng, mới mẻ
Đối với nhiều doanh nghiệp, trang web của bạn là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Bạn muốn cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm, và thậm chí có thể cho họ một lý do để tiếp tục quay lại.
Wright nói, "Người dùng đang tìm kiếm thứ gì đó. Hãy đảm bảo rằng bạn đưa nó cho họ .... [và] đảm bảo rằng nội dung của bạn là nguyên bản, được viết tốt và có giá trị."
Nội dung mới cũng là một mỏ vàng cho S.E.O. Bạn có thể giữ cho nội dung của mình không bị cũ (và cũng tạo cho công ty của bạn một số nét riêng) bằng cách kết hợp blog được cập nhật thường xuyên, hoặc kết nối trong các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn.
8. Một nền tảng lưu trữ an toàn
Thông tin trực tuyến của bạn bị đánh cắp là một cơn ác mộng và nếu điều đó xảy ra với doanh nghiệp của bạn, nó có thể khiến bạn phải trả giá bằng khách hàng.
Wright nói: “Điều bắt buộc là bạn phải có một công ty lưu trữ an toàn, đáng tin cậy để ngăn chặn kẻ xấu và bảo vệ nội dung của bạn. "Việc cập nhật hệ thống quản lý nội dung của bạn cũng rất quan trọng để luôn đi trước tin tặc một bước."
9. Thiết kế và phong cách thân thiện với người đọc trực tuyến
Như Forbes đã nói, "Những người lướt web có sự chú ý của những kẻ say xỉn."
Zhuang mô tả chi tiết hơn: "Khách truy cập trực tuyến thường lướt qua một trang web để lấy mẫu nội dung đầu tiên khi họ mở một trang web mới. Nếu họ cảm thấy như họ đang ở đúng trang, họ sẽ đọc chậm lại để đọc hết câu chuyện. Để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên trang web doanh nghiệp của bạn, bạn cần tổ chức nội dung để khách hàng quét nhanh và dễ dàng."
Ông đề xuất ba điểm phong cách viết trực tuyến cần ghi nhớ:
- Chia nhỏ mọi thứ thành các đoạn văn ngắn, có tiêu đề nếu cần
- Sử dụng dấu đầu dòng
- Đánh dấu các từ hoặc cụm từ quan trọng.
Wright nói thêm, "Cuối cùng, sự đơn giản và màu sắc cơ bản là cách tốt nhất. Một lần nữa, nội dung là trọng tâm, không phải những chú hề nhảy múa ở đầu trang."