Bạn nên suy nghĩ thấu đáo như thế nào về tên miền của mình? Nó có thực sự quan trọng đến như vậy không?
Nếu bạn có một trang web và sản phẩm, dịch vụ chất lượng, mọi người sẽ truy cập trang web của bạn bất kể tên miền là gì, phải không?
Không hẳn đã như vậy …
Bạn thấy đấy, tên miền là yếu tố rất quan trọng cho trang web của bạn. Nó có thể hỗ trợ mạnh hoặc phá vỡ hoạt động marketing. Vì vậy, điều quan trọng đầu tiên là phải chọn một tên miền phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Nhưng khoan đã, tại sao tên miền của bạn lại quan trọng đến vậy?
- Thứ nhất, tên miền để lại “ấn tượng” khi khách hàng ghé thăm trang của bạn. Tên miền là thứ đầu tiên mà khách truy cập website sẽ nhìn thấy. Một tên miền tốt có thể tạo ấn tượng tích cực và lâu dài. Trong khi một tên miền xấu có thể khiến khách truy cập bỏ đi.
- Thứ hai, nó ảnh hưởng đến SEO. Mặc dù các tên miền đối sánh chính xác không còn cần thiết nữa, nhưng các từ khóa trong tên miền vẫn có thể giúp xếp hạng SEO tốt hơn cho trang web của bạn.
- Thứ ba, xác định thương hiệu của bạn. Chúng ta sẽ nói về vấn đề này sau một phút - tên miền của bạn là một cơ hội xây dựng thương hiệu! Tên miền phù hợp có thể tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Những yếu tố này chỉ là một vài trong số rất nhiều lý do tại sao tên miền của bạn lại quan trọng như vậy.
Làm thế nào để bạn chọn đúng tên miền? Đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây.
1. Sử dụng phần mở rộng phù hợp cho tên miền
Khi bạn chọn phần mở rộng tên miền của mình, bạn có thể chắc chắn một điều: “.com” vẫn là tốt nhất.
Theo nghiên cứu từ thống kê tên miền, 43% tất cả các tên miền có phần mở rộng “.com”.
Tại sao? Chà, “.com” là quen thuộc nhất và dễ nhớ nhất.
Mặc dù có nhiều trang web thành công với “.net” và “.org”, “.co”, trang web của bạn có thể sẽ hoạt động tốt hơn nếu có phần mở rộng “.com”. Đó là đặt cược an toàn nhất.
2. Có thể nhận diện thương hiệu
Sáng tạo và có thương hiệu luôn tốt hơn một tên miền chung chung.
Hãy nhớ rằng: Tên miền của bạn là cách khách truy cập sẽ tìm thấy, ghi nhớ và chia sẻ công ty của bạn trên internet. Đó là nền tảng cho thương hiệu của bạn.
Dưới đây là cách tìm một tên miền có thương hiệu tốt:
- Tạo từ mới
Bạn có thể tạo ra những từ mới, hấp dẫn của riêng mình. Đó là những gì Google, Bing và Yahoo đã làm.
- Sử dụng các từ hiện có
Bạn có thể sử dụng từ điển đồng nghĩa để tìm những từ thú vị phù hợp với thương hiệu của mình.
3. Ngắn tốt hơn dài
Nói chung, khi nói đến độ dài tên miền của bạn, càng ngắn càng tốt. Theo một nghiên cứu, độ dài tên phổ biến nhất là khoảng 12 ký tự.
(Mức độ phổ biến ở đây đề cập đến lưu lượng truy cập mà trang web nhận được.)
Tất cả dữ liệu này cho thấy rằng bạn nên giữ cho tên miền của mình ngắn gọn.
Hãy nhắm vào tên miền 6-14 ký tự - và nhớ là càng ngắn càng tốt. Nhiều khả năng những tên miền ngắn hơn đã được sử dụng cách đây rất lâu và được bán với giá hàng nghìn đô la. Nếu bạn không thể tìm thấy nội dung nào đó ngắn, hãy biến nó thành thương hiệu. Chẳng hạn sử dụng tên riêng công ty bạn làm tên miền.
Trang web riêng của chúng tôi – clickweb.com.vn có chính xác 13 ký tự.
4. Đảm bảo rằng tên miền dễ nhập vào ô trình duyệt web
Hãy nghĩ về một số trang web phổ biến nhất trên thế giới như Google, Facebook, Twitter, Instagram, Yahoo, CNN…
Một điểm chung lớn của chúng là chúng đều rất dễ đánh vần.
Khách truy cập có thể gõ tên miền của bạn mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn phải giải thích chính tả nhiều lần để hiểu thì điều đó quá phức tạp!
Làm thế nào bạn lựa chọn được một tên miền tốt nhất | Clickweb tư vấn nhé!
5. Đảm bảo phát âm dễ dàng
Điều này giúp khách truy cập dễ dàng chia sẻ tên miền của bạn bằng cách truyền miệng. Từ đó giúp chia sẻ trang web với bạn bè và khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.
6. Tránh dấu gạch nối và số
Hãy nhớ tên miền của bạn phải dễ đánh vần và phát âm như. Dấu gạch nối và số làm cho nó khó hơn.
Điểm mấu chốt? Tên miền của bạn phải mượt mà và rõ ràng - dấu gạch ngang và số cản trở điều đó.
Hãy chỉ bám vào các chữ cái khi xây dựng tên miền!
7. Cân nhắc sử dụng các từ khóa “thích hợp” phản ánh trang web của bạn
Trang web của chúng tôi chủ yếu về thiết kế web trọn gói, web chuẩn SEO có tốc độ tải trang siêu nhanh. Do đó, chúng tôi đã chọn thêm một cái tên phản ánh hoạt động kinh doanh của mình.
Từ khóa có thể giúp cải thiện SEO của bạn - bạn cần thực hiện lựa chọn cẩn thận! Nếu bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa vào miền một cách vụng về, nó sẽ trở thành chung chung (như chúng ta đã nói trước đây).
Nếu bạn chọn sử dụng từ khóa, hãy đặt từ khóa ở ngay đầu tên miền. Đó là nơi chúng sẽ mạnh mẽ nhất cho vị trí xếp hạng trên Google.
Trang web sẽ là một trong những yếu tố lớn nhất xác định doanh nghiệp và thương hiệu của bạn trong nhiều năm.
Nếu bạn quyết định thay đổi tên miền trong tương lai, bạn sẽ mất tiền, thương hiệu và thứ hạng SEO. Nói tóm lại - đó là một nỗi đau rất lớn!
Bạn không muốn gò mình vào một thị trường ngách nhất định nếu bạn nghĩ rằng mình có thể mở rộng ra khỏi thị trường ngách đó.
Vì vậy, hãy ghi nhớ tầm nhìn dài hạn của bạn khi chọn tên miền của bạn. Nói cách khác, khi bạn chọn miền, bạn hãy suy nghĩ cả về ngắn hạn và lâu dài.
9. Kiểm tra xem nó chưa được đăng ký nhãn hiệu hoặc chưa được sử dụng
Trước khi bạn tiếp tục với một tên miền cụ thể, hãy kiểm tra xem liệu tên đó đã có sẵn trên các trang web truyền thông xã hội hay không, cũng như liệu có bất kỳ nhãn hiệu nào đã được đăng ký cho tên đó hay không.
Để xây dựng thương hiệu của bạn, lý tưởng nhất là có cùng một tên trên miền và mạng xã hội của bạn. Điều này xây dựng sự quen thuộc và giúp khách truy cập, người hâm mộ và khách hàng của bạn dễ dàng tìm thấy bạn trên internet.
Để tránh các vấn đề pháp lý, bạn nên tránh xa những cái tên đã có nhãn hiệu.