Lưu ý: Bạn hãy đăng ký thông báo đẩy (push notification). Để không bỏ lỡ thông báo ngon từ Clickweb.vn.
Một trang Facebook ấn tượng giúp thu hút được nhiều người quan tâm và theo dõi. Bên cạnh nội dung sâu sắc, một ảnh bìa đẹp sẽ làm cho trang của bạn trở nên chất lượng hơn. Bạn có biết kích thước ảnh bìa Facebook chuẩn 2022 trên điện thoại và máy tính là bao nhiêu không?
Ảnh bìa hay ảnh cover là hình ảnh xuất hiện ở phía trên ảnh đại diện của một Facebook cá nhân, fanpage hoặc group. Cùng với ảnh đại diện, ảnh bìa là phần đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi vào truy cập vào tài khoản. Vì vậy, thiết kế ảnh bìa chất lượng cho Facebook là một quá trình rất quan trọng.
Facebook đang phát triển từ một nền tảng mạng xã hội chia sẻ kết nối sang một nền tảng tiếp thị bán hàng quan trọng cho các doanh nghiệp.
Một ảnh bìa chuyên nghiệp sẽ giúp cho fanpage của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh và gây được ấn tượng đến thị giác người xem và thu hút được nhiều khách hàng quan tâm, tạo điều kiện để tiếp cận các khách hàng mục tiêu giúp cho công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.
Hơn nữa, ảnh bìa tuyệt vời giúp tối ưu một phần chi phí bỏ ra cho việc tiếp thị, điều mà 100% nhãn hàng đều mong muốn khi mà chi phí truyền thông ngày càng đắt đỏ.
Tùy vào từng loại thiết bị khác nhau mà kích thước chuẩn cũng có sự khác biệt:
Thông thường, kích thước ảnh bìa Facebook sẽ tự động thay đổi để tương thích với màn hình của các thiết bị khác nhau như máy tính bàn, máy tính bảng hay điện thoại. Chỉ cần đăng theo kích thước chuẩn, bạn sẽ không lo bị ảnh bị biến dạng hay cắt xén.
Đăng ký hosting ngay hôm nay tại đây: Hosting SSD tốc độ cao
Các gói dịch vụ Hosting luôn đa dạng về thông số và cấu hình nhằm đáp ứng hầu hết nhu cầu của sử dụng khách hàng trong và ngoài nước. Hotline (24/7): 0938990019.
Ngoài ra, bạn cũng cần biết kích thước ảnh bìa Facebook tối đa và tối thiểu để thuận tiện hơn trong việc thiết kế
Khi chọn ảnh bìa cho tài khoản cá nhân, bạn được phép tùy ý lựa chọn bất kỳ hình ảnh nào bạn muốn để thể hiện cá tính của mình.
Tuy nhiên nếu là ảnh bìa cho một fanpage doanh nghiệp hay thương hiệu mà bạn muốn phát triển trên Facebook, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều vấn đề hơn. Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý khi thiết kế ảnh bìa:
Nếu bạn có cửa hàng hay văn phòng làm việc khá ổn, bạn hãy chụp những bức ảnh thật đẹp từ vị trí đó để làm ảnh bìa cho Facebook.
Việc này có thể giúp tăng lượt truy cập và uy tín của bạn khi kinh doanh trên mạng xã hội
Nội dung có chứa hình ảnh người dùng là một trong những cách hiệu quả để thực hiện chiến lược Facebook marketing. Nội dung này thể hiện ngay trên ảnh bìa có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ và lòng trung thành từ khách hàng với doanh nghiệp.
Nếu sắp có một sự kiện nào đó như: hội thảo hội chợ, ra mắt sản phẩm… thì đừng ngại đưa vào bìa của bạn. Đây cũng được coi là một phương pháp để bạn giới thiệu sản phẩm và tiếp cận khách hàng hiệu quả. Đồng thời thu hút họ tham gia sự kiện mà bạn tổ chức..
Giống như việc để khách hàng lên ảnh bìa, điều này giúp bạn kết nối sâu sắc hơn với khách hàng và nhân bản hoá doanh nghiệp của bạn, thể hiện những người thực sự đằng sau và bỏ tâm huyết vào thương hiệu.
Đưa sản phẩm lên ảnh bìa là một trong những loại phổ biến nhất hiện nay, được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Việc đưa sản phẩm vào ảnh giống như một chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Vì ảnh bìa có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nên khi có sản phẩm mới hãy thiết kế ảnh bìa rồi đưa sản phẩm vào, khách hàng sẽ thấy nó mà không cần quảng cáo, tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Hy vọng qua bài viết sẽ tạo cho bạn nguồn cảm hứng để thiết kế một tấm ảnh bìa chuyên nghiệp, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí.
Kiểu | Bố cục | Kích thước và tỷ lệ |
Avatar | 1 ảnh | Tối đa: 2048 x 2048 px Tối thiểu: 168 x 168 px Tỷ lệ (1:1) |
Ảnh bìa | 1 ảnh | Tối đa: 2037 x 2037 px Tối thiểu: 851 x 315 px Phù hợp: 1656 x 930 px |
Chia sẻ link (Seeding) | 1 ảnh | 1200 x 627 px |
Bài đăng | 1 ảnh | HV: 900 x 900 px (tỷ lệ 1:1) CN: 1200 x 900 px (tỷ lệ 1:0.75) |
2 ảnh | Hai hình vuông: 900×900 px (Tỷ lệ 1:1) Hai hình dọc: 448×900 px (Tỷ lệ 1:2.009) Hai hình ngang: 900×452 px (Tỷ lệ 1:0.52) |
|
3 ảnh | Ba hình vuông: 900×900 px (Tỷ lệ 1:1) 1 hình dọc 448×900 px (Tỷ lệ 1:2.009) và 2 hình vuông 900×900 (Tỷ lệ 1:1) 1 ảnh ngang 900×452 pxl (Tỷ lệ 1:0.502) và 2 ảnh vuông 900×900 px (Tỷ lệ 1:1) |
|
4 ảnh | 4 hình vuông 900×900 px (Tỷ lệ 1:1) 1 hình dọc 598×900 px (Tỷ lệ 1:1.505) và 3 hình vuông 900×900 px (Tỷ lệ 1:1) 1 hình ngang 900×603 px (Tỷ lệ 1:0.67) và 3 hình vuông 900×900 px (Tỷ lệ 1:1 |
|
Bìa sự kiện | 1 ảnh | Tối đa: 1200 x 628 px Tối thiểu: 500 x 262 px |
Ảnh đăng facebook hiện có rất nhiều định dạng khác nhau và mỗi định dạng đều có những ưu, nhược điểm của riêng mình. Theo facebook, ảnh bìa hiển thị tốt nhất với những định dạng như: PNG, JPEG. Đối với những ảnh có logo và văn bản thì nên dùng định dạng PNG để hiển thị tốt nhất.
Cách tốt nhất để thiết kế ảnh bìa không tốn nhiều thời gian đó là sử dụng các công cụ thiết kế online, tại đó có rất nhiều mẫu sẵn tùy sở thích của mỗi người. Một số website thiết kế ảnh bìa đẹp như: Canva, Design Wizard, Fotor, Snappa, Adobe Spark, Match2One, Photo Visi, Bannerwoo, Bannersnack,..
Trong đó Canva là website được nhiều người biết đến nhất, bạn có thể thiết kế ảnh bìa Youtube tại đây hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù có rất nhiều ý tưởng khác nhau để thiết kế ảnh bìa Facebook nhưng có một vài sai lầm mà bạn cần tránh như :
Quá nhiều chữ trên ảnh bìa làm khách hàng bị rối
Thiết kế chật chội: Hãy tối giản nhất có thể
Ảnh bìa thiếu logo hay địa chỉ website
Không cập nhật ảnh bìa theo bố cục mới của Facebook: Avatar đã được dời sang trái không còn che ảnh bìa nữa
Lý do tải ảnh bìa lên lâu và hiển thị chậm là do dung lượng của ảnh quá lớn. Bức ảnh của bạn có chất lượng cao sẽ làm chậm đường truyền ảnh. Muốn bức ảnh giảm dung lượng nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, bạn nên sử dụng các công cụ nén ảnh online.