Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không? sau đây sẽ là những lý do mà bạn nên quan tâm.
Với nhiều công ty thiết kế web, câu trả lời thường là một từ 'có'. Họ khẳng định rằng trang thương mại điện tử là một cách tuyệt vời để phát triển doanh nghiệp của bạn, tiếp cận khách hàng mới và tăng lợi nhuận.
Tuy nhiên, đôi khi chúng tôi gặp những khách hàng mà một trang web thương mại điện tử đơn giản là điều vô nghĩa. Trong không ít trường hợp, khách hàng chỉ cần có một trang web chứa nội dung và tài liệu quảng cáo sẽ tốt hơn nhiều so với trang thương mại điện tử.
>>>> Bởi vì trong tình huống kinh doanh của họ, trang thương mại điện tử sẽ gây khó khăn cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Các trang web thương mại điện tử có khả năng trưng bày sản phẩm hơn gấp nhiều lần so với một cửa hàng truyền thống. Và nếu bạn bán nhiều mặt hàng khác nhau, trang web thương mại điện tử có thể sẽ là cách hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh.
Nếu bạn bán hàng từ một địa điểm, chẳng hạn như một cửa hàng, bạn chỉ tiếp cận được một phần nhỏ thị trường (tức là những người gần với cửa hàng của bạn và thuận tiện trong di chuyển). Ngay cả khi bạn có nhiều địa điểm, điều đó vẫn chưa là gì so với phạm vi tiếp cận của một trang web thương mại điện tử. Nói cách khác, với trang thương mại điện tử, hãy tưởng tượng điều gì có thể xảy ra nếu bạn cung cấp sản phẩm của mình cho toàn bộ quốc gia hoặc thậm chí toàn thế giới!
Ngoài lưu lượng truy cập lớn, trang web hiện tại của bạn chưa phải là trang thương mại điện tử. Khi đó, trang web không cho phép mọi người mua sản phẩm của bạn, rất có thể bạn đang bỏ lỡ rất nhiều doanh thu. Nhiều người dùng internet hiện nay mong đợi tùy chọn mua hàng trực tuyến. Và nếu trang web của bạn không cung cấp tiện ích này, bạn sẽ mất khách hàng của mình vào một trang web khác có tính năng như vậy.
Tất nhiên, giải pháp là nâng cấp trang web của bạn với chức năng thương mại điện tử. Từ đó, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng. Và vì trang web của bạn đã có lịch sử với các công cụ tìm kiếm thể hiện qua lượng truy cập lớn như đã nêu, nó có thể sẽ xếp hạng cao hơn nhiều so với một trang web hoàn toàn mới.
Khi bạn đã có điều kiện lý tưởng nêu trên, mở rộng hoạt động kinh doanh của bạn ra toàn quốc (và có thể xa hơn) với trang thương mại điện tử gần như chắc chắn sẽ mang lại nhiều đơn đặt hàng hơn. Đây là một tin tuyệt vời nếu bạn có thể xử lý hoàn hảo các đơn đặt hàng.
- Nhưng nếu bạn không thể, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ rất nhanh chóng. Đặc biệt là khi khách hàng không nhận được sản phẩm mà họ đã thanh toán. Trong thời đại internet, những người tiêu dùng bất mãn có thể hủy hoại danh tiếng của công ty nhanh chóng một cách đáng kinh ngạc!
Một số sản phẩm, dịch vụ không thể bán trực tiếp qua internet. Điều này thường xảy ra đối với các công ty cung cấp sản phẩm dịch vụ khá phức tạp. Khi đó, có lẽ bạn muốn trao đổi trực tiếp thay vì bán trực tuyến cho khách hàng! Trong cuộc trao đổi, bạn có thể tư vấn thấu đáo về những khía cạnh phức tạp của sản phẩm.
Sản phẩm bán trên các trang thương mại điện tử lớn, như Amazon, có giá trị phổ biến khoảng một vài đến một vài chục đô la. Giá trị hàng hoá càng cao thì càng hiếm khi được mua qua một trang thương mại điện tử.