Lưu ý: Bạn hãy đăng ký thông báo đẩy (push notification). Để không bỏ lỡ thông báo ngon từ Clickweb.vn.
Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Trả Hàng / Hoàn Tiền của Người Mua
1. Tôi muốn Trả Hàng / Hoàn Tiền thì phải làm sao?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
2. Mất bao lâu để tôi nhận lại tiền hoàn sau khi gửi trả hàng thành công?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
3. Làm sao để tôi trả hàng lại cho Người bán / Shopee?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
4. Tôi phải làm gì khi đơn vị vận chuyển chưa lấy hàng / hoàn trả đơn hàng hoàn trả theo đúng thời gian dự kiến?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
5. Tôi có mất phí khi trả hàng không?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
6. Làm sao để rút tiền về nếu tiền được hoàn về Số dư TK Shopee (Ví Shopee)?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
7. Tôi đã bấm khiếu nại trả hàng hoàn tiền, tôi cần làm gì tiếp theo?
Bạn hãy theo dõi mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng hoặc Tôi > Đơn mua > Trả hàng trên ứng dụng Shopee và làm theo hướng dẫn
*Hãy luôn bật Thông báo để nhận được cập nhật mới nhất. Xem hướng dẫn chi tiết
8. Tôi đã trả hàng cho người bán rồi? Tôi cần làm gì tiếp theo? Khi nào tôi sẽ nhận lại được tiền?
Nếu trả hàng theo hình thức ‘Lấy hàng hoàn trả tại nhà’ hoặc ‘Gửi trả hàng tại bưu cục’: bạn không cần làm gì thêm, chỉ cần chờ Người bán / Shopee xác nhận hàng trả về.
Nếu trả hàng theo hình thức ‘Tự sắp xếp’: bạn cần vào lại đơn hàng đã yêu cầu trả hàng/hoàn tiền và điền thông tin vận chuyển để xác nhận đã trả hàng theo hướng dẫn
Trong trường hợp có khiếu nại xảy ra, Shopee sẽ can thiệp và đưa ra quyết định cuối cùng.
Bạn sẽ nhận được tiền hoàn theo phương thức và thời gian sau đây
9. Shopee sẽ xử lý như thế nào khi Shop không chấp nhận / khiếu nại lại yêu cầu Trả hàng / Hoàn Tiền của tôi?
Khi xảy ra tranh chấp, Người bán hoặc Người mua có thể gửi khiếu nại lên Shopee.
Shopee sẽ dựa vào bằng chứng của cả hai bên và đưa ra quyết định cuối cùng.
Thời gian có thể kéo dài 3 - 5 ngày, hoặc hơn nếu như cần làm rõ thêm thông tin.
Vui lòng theo dõi Thông báo để cập nhật tiến trình mới nhất. Xem hướng dẫn chi tiết
10. Tôi đã trả hàng nhưng tại sao Shop lại khiếu nại? Tôi cần làm gì tiếp theo? Khi nào khiếu nại mới được xử lý xong?
Trường hợp |
Shopee xử lý |
Người mua cần làm |
Shop khiếu nại chưa nhận được hàng |
- Shopee sẽ can thiệp và xử lý để đưa ra quyết định cuối cùng. |
Không cần làm gì thêm, chỉ theo dõi cập nhật trạng thái mới nhất tại mục Thông báo. |
Shop khiếu nại hàng bị hư hỏng, bể vỡ |
Theo dõi Thông báo và làm theo hướng dẫn trên ứng dụng Shopee. |
11. Yêu cầu của tôi đã tới hạn 5 ngày nhưng sao vẫn chưa có kết quả?
Thời gian xử lý có thể sẽ kéo dài hơn dự kiến để Shopee chờ các bên liên quan bổ sung thông tin. Bạn vui lòng tiếp tục theo dõi Thông báo mới nhất từ Shopee. Xem hướng dẫn chi tiết
12. Tôi đã Trả hàng hoàn tiền và muốn tố cáo Shop thì làm sao?
Để tố cáo sản phẩm/ Shop, vui lòng xem hướng dẫn
13. Tôi muốn hủy đơn thay vì yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được không?
Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết
14. Tôi không hài lòng với kết quả cuối cùng thì phải làm sao?
Rất tiếc! Hiện tại theo chính sách Trả hàng/ Hoàn tiền, trong mọi trường hợp quyền quyết định cuối cùng thuộc về Shopee. Đồng nghĩa, sau khi yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền đã có kết quả cuối cùng từ phía Shopee, mọi phản hồi từ Người mua về yêu cầu sẽ không được hỗ trợ trong bất kỳ trường hợp nào. Để tránh trường hợp không mong muốn cho những yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền sau, bạn cần lưu ý:
|
|
|
|
|
|
Yêu cầu Trả hàng/ Hoàn tiền không được chấp nhận |
15. Tôi còn thắc mắc về Trả hàng / Hoàn tiền?
Xem hướng dẫn chi tiết.