Hướng dẫn cách đăng bài trên Facebook hiệu quả dành cho người mới bắt đầu
28/04/2021 lượt xem : 732
1. Lưu ý khi bán hàng trên Facebook cá nhân
Hiện nay, một trong những cách kinh doanh online đơn giản và tiện lợi nhất đó là bán hàng qua Facebook cá nhân vì bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí bỏ ra gần như bằng 0. Ngoài việc tận dụng nguồn khách hàng từ danh sách bạn bè thì bạn cần phải phát triển thêm mạng lưới khách hàng qua trang Facebook của mình. Để chuyển danh sách bạn bè trên Facebook cá nhân thành nguồn khách hàng tiềm năng thì bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân của mình thật tốt, thông tin trên Facebook thật rõ ràng, hình ảnh phải chăm chút tạo niềm tin với bạn bè, khách hàng. Dưới đây là những nội dung bạn cần phải chú ý, quan tâm đến như:
- Ảnh đại diện nên lấy dùng ảnh thật của bạn, bạn không nên sử dụng ảnh ảo, ảnh tượng trương hay các hình ảnh sản phẩm để làm hình ảnh đại diện, vì những hình ảnh như thế sẽ không tạo nên uy tín cho bạn.
- Ảnh bài thì bạn nên thêm ảnh sản phẩm hoặc ảnh thể hiện thương hiệu cá nhân của bạn, để cho khách hàng hay bạn bè kích vào trang cá nhân của bạn là đã biết rõ mục đích kinh doanh của bạn.
- Bên cạnh việc đăng bài bán hàng thì bạn nên thường xuyên chia sẻ các nội dung về công cụ hữu ích của sản phẩm, để khách hàng thấy được bạn chuyên nghiệp và từ đó tạo lòng tin cho khách hàng.
Trong khoảng thời gian đầu kinh doanh, bạn nên chủ động gửi lời mời kết bạn đến các bạn bè hay các khách hàng tiềm năng thông qua các group, fanpage Facebook.
Ví dụ nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm thì bạn nên like các trang hay các nhóm chuyên về làm đẹp và make up bởi vì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ là thành viên của các group này.
2. Bán hàng trên fanpage
Nếu bạn muốn kinh doanh thành công trên Facebook, thì điều bạn cần lưu ý điều đầu tiên đó là thành lập fanpage thật chất lượng. Thành lập fanpage là yêu cầu tất yếu nếu muốn phát triển kinh doanh lâu dài. Bán hàng trên fanpage bạn có thể tận dụng các tính năng quảng cáo "khủng" để tiếp cận với khách hàng tiềm năng ở phạm vi lớn. Tuy phải mất phí để chạy quảng cáo nhưng đây vẫn là cách bán hàng hiệu quả hàng đâu hiện nay. Để đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả thì bạn cần làm tốt các yếu tố như nội dung, hình ảnh post, thời gian khách hàng tương tác nhiều nhất trong ngày....
3. Bán hàng trên các group Facebook

Khi bạn đã sở hữu một tài khoản Facebook cá nhân riêng và một fanpage đủ "mạnh" để có thể tác động đến khách hàng thì lúc đó bạn nên xây dựng và phát triển group bán hàng của mình. Đây vừa là nơi để bán hàng, vừa là nơi để bạn kết nối cộng đồng khách hàng thành khách hàng trung thành của thương hiệu. Hãy kêu gọi sự tham gia của mọi người bằng những lời mời hấp dẫn như nhận ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết khi tham gia vào group.
Nếu vốn của bạn không nhiều để cho phép bạn có thể kinh doanh bằng các hình thức khác, thì bạn nên dành thời gian để "chăm sóc" các group trên Facebook nhé, nó sẽ là công cụ hữu ích giúp bạn kiếm lợi nhuận "khủng" trong kinh doanh online đó.
4. Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả
Bước 1: Đăng status bán hàng
Đăng status có nội dung theo mẫu sau để bật tính năng bán hàng trên Facebook:
Giá:1₫
PRICE: 1$
Bước 2: Bật tính năng bán hàng cho bài viết
Sau khi nhấn đăng status, bạn sẽ nhận được thông báo kích hoạt tính năng bán hàng từ Facebook. Nó giúp bài viết của bạn thu hút thêm sự quan tâm và dễ đăng lên các nhóm bán hàng hơn.
Bước 3: Chỉnh sửa nội dung bài post
Sau khi nhấn vào nút BẬT, Facebook sẽ chuyển sang giao diện khác để bạn chỉnh sửa, update thông tin bài viết. Một bài viết bán hàng thường gồm các nội dung chính sau:
- Tên sản phẩm muốn bạn muốn bán
- Giá cả/ đơn vị tính
- Hình ảnh sản phẩm
- Địa điểm, địa chỉ shop
- Mô tả sản phẩm…

Trên đây là những kinh nghiệm về cách đăng bài trên Facebook hiệu quả, đem lại lợi nhuận cao cho những người kinh doanh online trên Facebook. Hy vọng với những chia sẻ sẽ ít nhiều giúp bạn thành công hơn trong kinh doanh online.
5. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage - Vpage của Nhanh.vn để quản lý và bán hàng hiệu quả hơn:
QUẢN LÝ BÌNH LUẬN, TIN NHẮN
- Quản lý nhiều page cùng lúc.
- Tự động thu thập tất cả các tin nhắn, bình luận.
- Gắn tag phân chia luồng công việc, tránh trùng khách.
- Phân nhóm tin nhắn, bình luận chưa đọc để dễ theo dõi.
- Bộ lọc tin nhắn, bình luận thông minh, nhiều tiêu chí.
ẨN BÌNH LUẬN THÔNG MINH
- Tự động nhận diện và ẩn bình luận chứa số diện thoại để tránh tình trạng bị cướp khách.
- Cho phép xoá bình luận ngay tại trình quảnn lý.
- Cài đặt ẩn hiện bình luận theo nhu cầu riêng.
THƯ VIỆN ẢNH TIN NHẮN MẪU
- Tạo thư viện ảnh sản phẩm chung giúp nhân viên tư vấn nhanh, chính xác các sản phẩm còn bán được.
- Tạo tin nhắn mẫu giúp nâng cao năng suất của nhân viên bán hàng.
QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG, KHÁCH HÀNG
- Tự động bắt thông tin khách hàng dựa trên nội dung tin nhắn, bình luận hoặc các thông tin public của khách hàng và tạo đơn hàng ngay tại khung hội thoại.
- Kiểm tra độ tin cậy của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng.
- Dễ dàng truy Xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ Sale, Marketing.
QUẢN LÝ GIAO HÀNG
- Tích hợp cổng kết nối vận chuyển tới các hãng vận chuyển lớn nhất.
- Tự động tính chi phí vận chuyển, đề xuất hãng vận chuyển phù hợp nhất.
- Tự động đồng bộ dữ liệu với phần mềm quản lý bán hàng.
- Dễ dàng tra cứu đối soát thanh toán.
BÁO CÁO
- Báo cáo số lượng bình luận tin nhắn theo thời gian thực.
- Báo cáo số đơn hàng từ fanpage.
- Báo cáo doanh thu bán hàng từ Facebook.
Ngoài ra các bạn muốn fanpage Facebook bán hàng của mình được nhiều người biết đến hơn, tương tác với nhiều lượt khách hàng, có những bài viết Content hay các Event đặc sắc?
(1).gif)
Bài biết tiêu biểu
Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết
Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.
Hướng dẫn sử dụng website
Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn
Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )
Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao
Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...
Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”
Các tính năng thiết kế website
Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm
Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate
Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.
5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020
Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.
Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL
Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.
Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.
Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?
Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?
Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?
“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”
Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?
Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.
Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb
Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web
Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này
439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất | Bài viết Clickweb.vn
[ CLICKWEB ] 439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất – Chat GPT vẫn đang tạo ra sự bùng nổ và là chủ đề thảo luận của hàng triệu người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đưa ra câu lệnh thì có thể ChatGPT sẽ trả lời không đúng ý của bạn, hoặc lệch sang hẳn chủ đề khác.
Quảng Cáo Form zalo | Quảng cáo mới nhất 2022
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
Hướng dẫn tạo quảng cáo website zalo mới nhất 2023
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Hướng dẫn tạo quảng cáo Video zalo mới nhất 2022
Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm zalo
Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?
Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty
Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!
Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps
Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.
Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký
Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.
5 Sai Lầm Chết Người Khi Chọn Nhầm Công Ty Thiết Kế Website Cho Người Mới
Hãy dành vài phút điểm qua: 5 sai lầm chết người khi chọn nhầm công ty thiết kế website dưới đây để tránh "Tiền mất - Tật mang".
Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT
Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.
Chính Sách Mới về Thuế của Việt Nam khi chạy quảng cáo trên Nền tảng Tiktok
Ngày 29 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Để tuân thủ các quy định mới về thuế tại địa phương, TikTok Pte. Ltd.
SCHEMA LÀ GÌ? TOP 5 LOẠI SCHEMA PHỔ BIẾN NHẤT (2022)
Trong thời gian gần đây, cấu trúc Schema đã trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” của cộng đồng các SEOer. Vậy Schema là gì? Có bao nhiêu loại Schema và làm sao để kiểm tra Schema trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng Clickweb khám phá trong bài viết này
Hướng dẫn cách đăng ký dấu tích xanh Facebook mới nhất 2023 link 854 và Link 712
Link 712 và link 854 Lên Tích Xanh Facebook – fanpage và profile
MÁCH NHỎ NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN
Để giúp tăng hiệu quả kinh doanh thì website cần đảm bảo các tính năng cơ bản, phù hợp với từng mục đích của người dùng. Bài viết này Yonbe sẽ mang đến bạn những tính năng giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.