Lưu ý: Bạn hãy đăng ký thông báo đẩy (push notification). Để không bỏ lỡ thông báo ngon từ Clickweb.vn.
Bạn nhấp chọn Create an Ad để tạo quảng cáo TikTok nhé.
Lúc này bạn sẽ được điều hướng sang trang mới. Bạn cần điền một số thông tin để khởi tạo tài khoản. Chỗ quốc gia bạn chọn Viet Nam nhé. Thường TikTok sẽ mặc định chọn luôn cho bạn.
Kế đến, bạn chọn mục đích tạo quảng cáo TikTok, mình sẽ diễn giải ý nghĩa ở đây:
Thông thường, bạn nên chọn tuỳ chọn đầu tiên như trên hình. Bạn nhấp Next để sang bước kế tiếp.
Nếu bạn cần chuyển giao diện sang tiếng Việt thì bạn có thể làm như trên hình sau.
Nhấp chọn vào nút English ở góc phải trên màn hình, chọn vào Tiếng Việt là xong.
Đây là giao diện tiếng Việt của TikTok ads.
Bạn nhập các thông tin để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok như tên, email, mật khẩu và số điện thoại.
Nhập xong bạn tích chọn vào ô bên dưới và chọn TIẾP THEO để sang bước kế tiếp.
TikTok sẽ gửi mã xác nhận về email của bạn. Bạn mở mail lên và điền mã xác minh vào ô này nhé.
TikTok cũng mặc định chọn múi giờ phù hợp với Việt Nam, đơn vị tiền tệ cũng được thiết lập là VND. Điền xong bạn nhấp Đăng ký để hoàn tất.
Xác nhận xong là bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản TikTok Ads rồi đấy. Bạn đăng nhập vào luôn nhé.
Đây là giao diện của trình quảng cáo TikTok. Bạn sẽ thấy có 3 mục tiêu: Lưu lượng, Cài đặt ứng dụng và Chuyển đổi.
Thường bạn sẽ chạy Lưu lượng để đổ traffic về website/landing page của bạn. Bạn nhấp chọn vào đó để tạo chiến dịch đầu tiên của mình nhé.
Mặc định TikTok sẽ để ngân sách không giới hạn. Bạn bỏ chọn chỗ đó và nhập ngân sách mong muốn của mình vào nhé.
Bước tiếp theo bạn sẽ chọn nơi hiển thị quảng cáo TikTok của mình. Bạn có thể chọn Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí. Thông thường, bạn nên để tự động để tối ưu nhất nhé.
Bạn chọn loại quảng cáo là Trang web nhé. Sau đó điền đường link vào ô URL.
Bạn chọn tên hiển thị và ảnh hồ sơ. Cái này giống như avatar cho mẫu quảng cáo TikTok của bạn đấy. Kế đến, chọn danh mục cho website của bạn. Bạn nhớ chọn đúng để được duyệt nhanh nha.
Đừng quên nhập từ khoá vào mẩu quảng cáo TikTok của bạn để người dùng có thể tìm thấy bạn nhé.
Kế đến, bạn chọn nhắm mục tiêu cho quảng cáo TikTok. Bạn có thể chọn vị trí, giới tính khách hàng, độ tuổi và danh mục mà khách hàng quan tâm.
Bạn chọn thiết bị mà đối tượng của bạn hay dùng ở đây.
Bạn chọn ngân sách ngày, lịch biểu cho quảng cáo TikTok tại mục này.
Bạn chọn giá đấu thầu ở đây nhé. Do bạn chọn loại quảng cáo Lưu lượng nên giá thầu sẽ là giá nhấp chuột CPC.
Sau khi chọn xong bạn nhấp Tiếp theo để sang bước tạo định dạng quảng cáo TikTok.
Có 2 loại quảng cáo bạn có thể tạo, là hình ảnh vào video. Tuy nhiên do đặc thù của TikTok, bạn nên dùng video nhé.
Nhấp vào Single Video, bạn có thể tải lên từ máy tính hoặc chọn từ Thư viện nếu bạn đã upload file video lên từ trước.
Bạn điền thêm các thông tin khác về quảng cáo TikTok như văn bản - content giúp người dùng thực hiện hành động nào đó. Ngoài ra bạn có thể chèn nút Call to action kêu gọi hành động vào mẩu quảng cáo TikTok.
Sau khi điền xong, bạn chọn Gửi để TikTok duyệt quảng cáo cho bạn nhé.
Bạn cần thêm thông tin doanh nghiệp của mình vào đây. Nhập tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, ngành nghề và địa chỉ của bạn. Quan trọng nữa là mã bưu chính, nếu bạn chưa biết mã của khu vực mình, mời bạn tham khảo bài viết này nghen:
XEM MÃ ZIP CODE TẠI ĐÂY: ZIPCODE
Ở bước này, bạn sẽ thêm thẻ thanh toán vào để nạp tiền cho tài khoản. Bạn chọn Thêm số dư nhé.
Bạn nhập số tiền vào, rồi chọn phương thức thanh toán là Visa hay Mastercard, tuỳ vô loại thẻ thanh toán quốc tế mà bạn đang có.
Bạn nhập thông tin thẻ thanh toán của mình vào đây, bao gồm 16 chữ số trên thẻ, tên trên thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật ở phía sau thẻ.
Nhấp Make payment để thực hiện thanh toán nạp tiền vào quảng cáo TikTok.
Vậy là xong, bạn đã tạo thành công quảng cáo TikTok rồi đó. Chúc bạn mua may bán đắt với loại hình quảng cáo mới này nhé.
Tới lượt bạn
Mình đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả từ A-Z.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gọi mình zalo 0938990019.
Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những chia sẻ sắp tới nhé.
Thạch Nguyễn
Không có gì ngoài tuổi trẻ và mục tiêu chinh phục thế giới Digital Marketing