Broadcast zalo là gì? Tại sao cần gửi tin broadcast ?
18/10/2021 lượt xem : 607
Broadcast là tin miễn phí cho phép OA gửi thông tin thông báo các chương trình khuyến mãi, sự kiện, sản phẩm mới,.. của doanh nghiệp đến người quan tâm theo hạn mức quy định. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ doanh nghiệp các tạo và gửi tin broadcast thành công đến người quan tâm.

1. Các bước gửi broadcast
Bước 1: Truy cập trang quản lý https://oa.zalo.me/manage/oa, chọn tài khoản OA muốn thực hiện gửi broadcast
.png)
Xem thêm: Quản Lý Thành Viên Và Phân Quyền Quản Trị Zalo
Bước 2: Tại thanh công cụ, chọn biểu tượng Broadcast, chọn gửi broadcast
Nội dung được phép gửi bao gồm bài viết, video, sản phẩm. Có thể chọn tối đa 5 nội dung
.png)
Bước 3: Thiết lập đối tượng gửi và đặt lịch gửi (tùy chọn)
- Đối tượng gửi: Cho phép lựa chọn đối tượng nhận tin theo các yếu tố vị trí, độ tuổi, giới tính, nền tảng thiết bị,.. Đặc biệt, cho phép gửi tin broadcast hướng đến khách hàng đã được gắn nhãn ghi chú ở mục chat khi khách hàng quan tâm OA.
- Đặt lịch gửi: Cho phép lựa chọn thời gian cụ thể để tin được gửi đến khách hàng.
Bạn có thể quan tâm: Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
.png)
Bước 4: Gửi tin
Sau khi thiết lập tin, nhấn nút gửi tin ở phía cuối màn hình để hoàn tất quá trình gửi tin
Có 2 lựa chọn: Xem trước và gửi ngay
- Xem trước: Cho phép người soạn tin xem lại tin trước khi gửi tin đến khách hàng (Lưu ý: Để thêm số điện thoại xem trước tin, bạn chọn Phần Quản lý > Thông tin tài khoản > Thiết lập tài khoản>Số điện thoại xem trước tin tức).
- Gửi ngay: Tin broadcast sẽ được gửi đến hệ thống chờ kiểm duyệt trước khi gửi đến khách hàng.
Lưu ý: Thời gian gửi mỗi tin broadcast phải cách nhau ít nhất 30 phút
2. Quản lý tin broadcast
- Lịch sử: Thể hiện danh sách các tin broadcast đã tạo, mỗi tin thể hiện số người đã gửi, số người nhận được tin, số lượt xem và trạng thái tin
- Nháp: Lưu trữ các tin broadcast đã tạo nhưng chưa gửi
- Đặt lịch gửi: Thể hiện danh sách các tin broadcast theo thời gian gửi đã chọn
3. Lưu ý khi gửi tin broadcast
Vì sao tin broadcast của tôi bị báo gửi thất bại?
Thông báo này xuất hiện khi bạn gửi số lượng tin quá hạn mức cho phép. Theo quy định, tài khoản OA doanh nghiệp được phép gửi 20 tin/tháng, nếu gửi tin nhắn vượt số lượng này, hệ thống sẽ tự động từ chối tin của bạn và thông báo tin gửi thất bại.
Vì sao số lượng người nhận tin broadcast lại thấp?
Trường hợp này xuất phát do sự khác biệt giữa hạn mức gửi và nhận tin broadcast. Theo quy định mới của Zalo Official Account vào ngày 1/10/2020:
- Tài khoản thường có hạn mức gửi tin là 20 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 1 tin/tháng
- Tài khoản xác thực có hạn mức gửi tin là 40 tin/tháng và hạn mức người quan tâm nhận tin là 4 tin/tháng
Vì sự chênh lệch này nên khi người gửi thực hiện gửi tin broadcast đến những người nhận đã nhận đủ tin trong tháng thì tin broadcast này sẽ không được gửi đến nữa, dẫn đến số lượng người nhận tin broadcast thấp.
Tôi có thể thu hồi tin broadcast được không?
Khi đã thực hiện gửi tin lên hệ thống thì bạn không thể thu hồi tin broadcast.
Vì sao tôi nhận được thông báo từ chối tin broadcast?
Khi bạn nhận được 1 trong 2 thông báo sau:
- Nội dung tin nhắn không phù hợp với danh mục đã đăng ký: Tin broadcast có nội dung không liên quan với loại hình kinh doanh/ sản phẩm mà OA đã đăng ký với Zalo Official Account
- Nội dung tin nhắn không phù hợp với điều khoản hoạt động của Zalo Official Account: Tin broadcast vi phạm quy định OA .
(1).gif)
Bài biết tiêu biểu
Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết
Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.
Hướng dẫn sử dụng website
Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn
Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )
Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao
Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...
Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”
Các tính năng thiết kế website
Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm
Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate
Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.
5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020
Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.
Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL
Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.
Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.
Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?
Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?
Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?
“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”
Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?
Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.
Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb
Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web
Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này
Quảng Cáo Form zalo | Quảng cáo mới nhất 2022
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
Hướng dẫn tạo quảng cáo website zalo mới nhất 2023
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Hướng dẫn tạo quảng cáo Video zalo mới nhất 2022
Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm zalo
Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?
Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty
Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!
Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps
Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.
Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký
Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.
5 Sai Lầm Chết Người Khi Chọn Nhầm Công Ty Thiết Kế Website Cho Người Mới
Hãy dành vài phút điểm qua: 5 sai lầm chết người khi chọn nhầm công ty thiết kế website dưới đây để tránh "Tiền mất - Tật mang".
Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT
Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.
Chính Sách Mới về Thuế của Việt Nam khi chạy quảng cáo trên Nền tảng Tiktok
Ngày 29 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Để tuân thủ các quy định mới về thuế tại địa phương, TikTok Pte. Ltd.
SCHEMA LÀ GÌ? TOP 5 LOẠI SCHEMA PHỔ BIẾN NHẤT (2022)
Trong thời gian gần đây, cấu trúc Schema đã trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” của cộng đồng các SEOer. Vậy Schema là gì? Có bao nhiêu loại Schema và làm sao để kiểm tra Schema trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng Clickweb khám phá trong bài viết này