AMP là gì? Tác dụng của AMP khi hiển thị mobile và SEO
08/07/2022 lượt xem : 776
Khi đề cập đến vấn đề gia tăng tốc độ trang web trên các thiết bị di động và thúc đẩy SEO, cụm từ AMP sẽ được nhắc đến thường xuyên như một giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Với Google AMP, bạn sẽ giúp website gia tăng lượt truy cập, lượt kích vào đường dẫn và lượt tương tác của người dùng trên điện thoại, máy tính bảng,… Cụ thể thì AMP là gì và hoạt động như thế nào? Hãy cùng Clickweb tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
I. AMP là gì?
1. Google AMP là gì ?

AMP là cách viết tắt của cụm từ tiếng Anh Accelerated Mobile Pages – nghĩa là trang web dành cho phiên bản di động được tăng tốc. Và Google AMP là công nghệ mã nguồn mở giúp bạn thực hiện quá trình tăng tốc độ tải trang cho các website trên những thiết bị di động khác nhau như smartphone, tablet.
2. Các kỹ thuật cơ bản của Google AMP
Kỹ thuật lazy loading image: trang web sẽ ưu tiên tải nội dung nhẹ hơn, thường là phần text và trì hoãn việc tải hình ảnh, video cho đến người dùng cuộn đến vị trí đó và có xu hướng ngừng lại để xem hình ảnh/ video. Nhờ giảm thiểu tối đa việc tải những dữ liệu không cần thiết, tốc độ tải trang sẽ được cải thiện.
Kỹ thuật tải javascript bất đồng bộ async: Đây là kỹ thuật thiết kế website sẽ thực hiện chạy code và upload dữ liệu riêng biệt. Nghĩa là khi phần dữ liệu từ đoạn trên vẫn chưa xử lý hoàn tất thì bên dưới vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của nó, do đó, người dùng sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi.
Kỹ thuật CDN để javascript nhanh chóng: CDN là hệ thống máy chủ với các “đầu tàu” đặt ở nhiều vị trí, quốc gia khác nhau. Hệ thống này giúp việc truyền tải dự liệu từ một nguồn đến nhiều người dùng nhanh chóng và đơn giản hơn.
3. AMP hiển thị trên Google Search như thế nào?
- Khi tìm kiếm trên Google bằng các thiết bị di động, những trang web sử dụng Google AMP sẽ có ký hiệu hình tia sét và dòng chữ AMP bên cạnh đường link trong trang kết quả tìm kiếm. Nếu bạn kích chuột vào đường link này, nội dung sẽ hiển thị theo các hình thức dưới đây:
- Trình xem AMP của Google: Dạng hiển thị mặc định để Google tiến hành phân phối và lưu trữ nội dung, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi truy cập trang.
- Signed exchange: Dạng hiển thị trên link URL gốc của nội dung. Thông thường, bạn sẽ phải tiến hành cài đặt thêm nếu muốn người dùng có thể truy cập trực tiếp đến trang mà không cần thông qua bước đệm.
4. AMP hiển thị trong Google Console
Google Search Console là công cụ hỗ trợ giúp bạn theo dõi trạng thái AMP cho website của mình. Bằng việc sử dụng Google Console, bạn sẽ nắm được danh sách các trang AMP được cài đặt thành công và các trang đang phát sinh lỗi. Thao tác kiểm tra khá đơn giản, bạn chỉ cần truy cập Google Console và kích vào mục Trang tối ưu cho thiết bị di động.
Tại sao cần: Tư vấn khách hàng hiệu quả hơn với tính năng “Danh mục Sản phẩm zalo” tại đây
5. AMP Plugin

Để ứng dụng AMP cho website, bạn cần cài đặt thêm AMP Plugin. Plugin này sẽ hỗ trợ hiển thị các trang web được tối ưu HTML – những trang web có tốc độ tải nhanh hơn nhờ lược bỏ phần HTML Code Tag Manager. Với những trang có JavaScript, Script này sẽ không được hiển thị trong AMP.
Trong quá trình sử dụng AMP Plugin, bạn cần chú ý một số điểm sau:
- Ưu tiên sử dụng CSS phiên bản Streamlined để hỗ trợ AMP plugin
- Chỉ sử dụng thư viện JavaScript mà AMP cung cấp, với các trường hợp khác tình trạng Lazy Loading có thể xảy ra
- Thực hiện Validate đúng cách để đảm bảo AMP hoạt động mà không phát sinh lỗi
- Các trang AMP Plugin không thể sử dụng Forms
- Điều chỉnh chiều rộng & chiều cao để đảm bảo tỉ lệ khung, hình ảnh trên trang
- Sử dụng Extension AMP Approved để hỗ trợ tốt nhất cho trang khi trình chiếu video
Cấu trúc của AMP có 3 loại:
- AMP HTML: tập con HTML, có tag và thuộc tính để tùy chỉnh nhưng số lượng, tính năng khá hạn chế. Trong trường hợp bạn khá quen thuộc với HTML cơ bản thì theo tác sẽ tương đối đơn giản
- AMP JS: Framework JavaScript được tạo riêng cho trang mobile, đảm nhiệm quản lý Resource Handling, không thể đồng bộ với loading
- AMP CDN (Content Delivery Network): đánh dấu cache các trang AMP và thực hiện tối ưu.
II. Lợi ích khi sử dụng AMP với SEO

AMP không nằm trong các tiêu chí để xếp hạng website. Vậy nhưng, Google sẽ tiến hành theo dõi, lập chỉ mục các trang sử dụng AMP để nâng cao trải nghiệm người dùng. Bởi vậy, những website cài đặt AMP, có tốc độ trải trên phiên bản di động nhanh hơn, đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, sẽ được đánh giá cao hơn về chất lượng và mức độ đáng tin cậy. Từ đó, vị trí thứ hạng website sẽ gián tiếp được cải thiện.
Thông thường, khi lập chỉ mục, Google sẽ sử dụng một tiêu chuẩn chung cho tất cả các trang, các đường link. Như vậy, dù bạn ứng dụng bất kỳ công nghệ nào thì tiêu chuẩn duy nhất được đưa ra để đánh giá đều là tốc độ tải trang. Tốc độ tải càng nhanh, Google sẽ đánh giá và xếp hạng trang web cho phiên bản di động sẽ càng cao. Với xu hướng sử dụng thiết bị di động phổ biến như hiện nay, AMP sẽ thúc đẩy hiệu quả thực tế cho dịch vụ SEO website.
Bạn cần chú ý đến các tiêu chí Google mobile-friendly để có thể ứng dụng AMP đúng cách, đem lại kết quả như mong muốn. Lý tưởng nhất, khi trang web của bạn vừa có AMP, vừa đạt chuẩn mobile-friendly, trang web sẽ được ưu tiên xếp hạng hay còn gọi là Google mobile-first index.
Lý do vì sao website phải cần Responsive xem ngay
Bạn hiểu những gì website bạn còn thiếu nhưng … bạn không phải là chuyên gia quản trị website, bạn không có chuyên môn:
- Thiết kế chuẩn đến từng pixel về kỹ thuật và như ý về mặt thẩm mỹ
- Lập trình các tính năng bạn cần để thu hút người dùng
- Tối ưu tốc độ, bảo mật
- Đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí SEO
Clickweb cung cấp gói dịch vụ tối ưu & nâng cấp website theo yêu cầu riêng giúp bạn hoàn thiện website 100% như ý muốn.

III. Cách kiểm tra AMP
Kiểm tra hợp lệ
Kiểm tra AMP khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau
Truy cập vào đường link: https://search.google.com/test/amp
Dán đường link mà bạn muốn kiểm tra vào khung
Kích vào “Test URL” để bắt đầu quy trình kiểm tra
Tiếp đó, hệ thống sẽ báo lại kết quả ngay lập tức. Thông báo “Valid AMP” và màu xanh lá nghĩa là hợp lệ. Còn các trường hợp không hợp lệ, hệ thống sẽ thông báo lỗi để bạn tiến hành điều chỉnh.
Kiểm tra tốc độ tải trang
Một số công cụ giúp bạn kiểm tra tốc độ tải trang:
Google PageSpeed Insights: Công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ trang, đánh giá quá trình tải trang trên các thiết bị khác nhau, cung cấp đề xuất giúp bạn cải thiện tốc độ tải trang
Think with Google: Công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ tải trang trong các điều kiện kết nối mạng khác nhau, bao gồm thời gian tải khi sử dụng 3G, 4G.
Dotcom Monitor: Công cụ hỗ trợ kiểm tra và phân tích toàn diện website: thời gian tải trang, số lượng yêu cầu, tốc độ tải trên các trình duyệt phổ biến, kiểm tra hosting và server web,…
IV. Ưu điểm và hạn chế AMP

Ưu điểm
Ưu điểm nổi bật nhất của Google AMP là gia tăng tốc độ tải trang trên các thiết bị di động. Theo nghiên cứu thống kế, các trang cài AMP có tốc độ tải nhanh hơn 15 – 80% các trang không cài AMP. Tốc độ tải trang càng nhanh đồng nghĩa với việc tỷ lệ thoát trang càng thấp.
Mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi truy cập trang từ thiết bị di động, website của bạn sẽ được đánh giá cao, có thứ hạng tốt hơn, thu hút nhiều người truy cập.
Ngoài ra, AMP cũng giúp cải thiện hiệu suất máy chủ do giảm thiểu tối đa những yêu cầu truy xuất dữ liệu với dung lượng lớn từ thiết bị di động.
Hạn chế
AMP giúp tối ưu thời gian tải trang nên hạn chế khả năng hiển thị của quảng cáo. Mặt khác, cài đặt quảng cáo trên các trang có AMP cũng phức tạp hơn rất nhiều so với thông thường. Do đó, không phù hợp với những website muốn gia tăng nguồn thu nhờ quảng cáo.
Một hạn chế khác của AMP là không hỗ trợ Google Analytics. Khi không có Google Analytic, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để thể tiến hành thu thập, phân tích dữ liệu của các trang trong website. Vấn đề này sẽ thực sự nghiêm trọng nếu bạn cần thông tin phục vụ cho các hoạt động marketing online.
Bài biết tiêu biểu
Chính sách quảng cáo của Facebook: Những điều bạn cần biết
Khi tạo quảng cáo, bạn cần lưu ý đến Chính sách quảng cáo của Facebook. Chính sách quảng cáo của chúng tôi hướng dẫn những loại nội dung quảng cáo nào được phép sử dụng. Các quảng cáo do nhà quảng cáo tạo sẽ được xét duyệt theo những chính sách này.
Hướng dẫn sử dụng website
Cám ơn bạn đã thiết kế web tại Clickweb.com.vn
Hy vọng với những bài sử dụng hướng dẫn cơ bản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình làm chủ trang web, nếu có khó khăn gì trong lúc sử dụng, vui lòng liên hệ 24/24: 0938 99 00 19 ( Zalo )
Vài cách Target đúng đối tượng trong quảng cáo facebook mang lại hiểu quả cao
Target đối tượng Facebook có nhiều tùy chọn khác nhau. Có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target quảng cáo Facebook được chia sẻ từ Facebooker Kiều Văn Đức bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.
Để thành công khi bán hàng online trên Facebook, cần phải ...
Cũng mới chỉ cách đây vài năm thôi chi tiền chạy quảng cáo ADS facebook luôn luôn có lãi, kể cả những người không biết Target, cứ bấm nút chạy quảng cáo là ra đơn hàng. Tuy nhiên thời gian gần đây “Người khôn của khó”
Các tính năng thiết kế website
Có thể nhập 1 sản phẩm vào nhiều danh mục khác nhau, tức là 1 sản phẩm có thể vừa thuộc nhóm A, và cũng thuộc nhóm B, C … và cũng đang nằm trong nhóm sản phẩm Hot, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm vừa hết … tùy ý quý khách tạo ra các nhóm
Tại sao dùng SSL? 3 ưu điểm khi dùng SSL certificate
Như các bạn đã biết từ đầu năm 2018 google đã chính thức thông báo "những website sử dụng giao thức sẽ bị liệt vào danh sách đen" thì nay với bài này clickweb sẽ giải thích: SSL là gì ?, lợi ích của SSL và cách thức để đăng ký SSL cho các chủ website nắm 1 cách rõ ràng nhất.
5 bước quảng cáo TikTok Ads hiệu quả 2020
Quảng cáo TikTok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh, nếu bạn đang kinh doanh hoặc sở hữu thương hiệu phù hợp với giới trẻ, bạn nên sử dụng quảng cáo TikTok ngay hôm nay.
Thông tin quan trọng Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa của chứng chỉ SSL
Dược chấp nhận xuống còn 398 ngày kể từ ngày 1 tháng 9 năm 2020. Các chứng chỉ được cấp vào hoặc sau ngày đó với thời hạn vượt quá 398 ngày sẽ được không tin tưởng vào các sản phẩm của Apple.
Thạch Nguyễn | Cách viết bài chăm sóc tương tác fanpage tốt nhất
Viết bài chăm sóc fanpage không phải là điều dễ dàng. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản trị của fanpage.
Tại sao các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cần có website?
Nhiều người đặt câu hỏi cho việc thiết kế website công ty có cần thiết không? Tại sao bản thân lại cần thiết kế website kinh doanh trong thời gian này? Xây dựng trang web giới thiệu cho doanh nghiệp sẽ mang lại cho bạn lợi ích kinh doanh như thế nào?
Có nên mua chung Theme & Plugin bản quyền giá rẻ hoặc chia sẻ tràn lan?
“Sử dụng các Themes & Plugins bản quyền mua chung hay được chia sẻ miễn phí là một mối đe dọa lớn đến miếng cơm manh áo trên Website WordPress của bạn.”
Khi nào bạn cần một trang thương mại điện tử?
Chúng tôi chuyên thiết kế các trang web thương mại điện. Và vì vậy, chúng tôi thường nhận được câu hỏi từ các chủ doanh nghiệp đang phân vân liệu trang web thương mại điện tử có phải là sự lựa chọn phù hợp cho công ty của họ hay không.
Những điều quan trọng mà mọi trang web cần có | Clickweb
Từ kinh nghiệm thiết kế và khảo sát kỹ lưỡng khách hàng, dưới đây là những yếu tố cần thiết mà mỗi trang web nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả.
Chia sẽ Clickweb | 14 nội dung bạn nên hỏi trước khi thuê đơn vị thiết kế web
Nếu bạn đang muốn thuê một nhà thiết kế web cho hoạt động kinh doanh của mình, bạn đã tìm đến đúng nơi giúp bạn giải quyết vấn đề cũng như giải pháp lâu dài cho hoạt động kinh doanh của bạn. Tốt nhất nên chọn các đơn vị có đầy đủ dịch vụ vì bạn không cần tìm quá nhiều đối tác cùng tham gia cho 1 trang web, sẽ có nhiều bất cập sau này
439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất | Bài viết Clickweb.vn
[ CLICKWEB ] 439 Câu lệnh giúp ChatGPT trả lời chính xác nhất – Chat GPT vẫn đang tạo ra sự bùng nổ và là chủ đề thảo luận của hàng triệu người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đưa ra câu lệnh thì có thể ChatGPT sẽ trả lời không đúng ý của bạn, hoặc lệch sang hẳn chủ đề khác.
Quảng Cáo Form zalo | Quảng cáo mới nhất 2022
Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo tối ưu tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng của nhà quảng cáo, cho phép khách hàng tiềm năng dễ dàng cung cấp thông tin liên hệ theo họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ….
Hướng dẫn tạo quảng cáo website zalo mới nhất 2023
Quảng cáo website trên Zalo là hình thức quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/Cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews…)
Hướng dẫn tạo quảng cáo Video zalo mới nhất 2022
Quảng cáo Video là hình thức tạo quảng cáo tương tác với người mua hàng một cách trực quan, sinh động và sáng tạo hơn, giúp nâng cao tỉ lệ mua hàng từ khách hàng tiềm năng trên Zalo.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Sản phẩm zalo
Quảng cáo sản Phẩm là hình thức quảng cáo để quảng bá sản phẩm từ cửa hàng của Doanh nghiệp/chủ shop. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app và Zalo Network.
Hướng dẫn tạo quảng cáo Bài viết Zalo
Quảng cáo Bài Viết là hình thức tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về bài viết trên Zalo Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng/cộng đồng. Quảng cáo sẽ hiển thị luân phiên trên Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Những lý do khiến bạn cần sử dụng Email doanh nghiệp | Clickweb.vn email doanh nghiệp là gì?
Với các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện nay, email doanh nghiệp chắc chắn không còn là một khái niệm xa lạ khi không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu một cách chuyên nghiệp mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ trong suốt quá trình hoạt động của công ty
Quảng cáo Tiktok ads - Xu hướng quảng cáo mới 2022
Quảng Cáo TikTok sở hữu lượng người dùng khủng chỉ trong khoảng thời gian ra mắt ngắn.Cùng clickweb tìm hiểu xem tân binh hot nhất thị trường quảng cáo 2022 – Quảng cáo TikTok Ads sẽ có những điểm gì đáng để thử nhé!
Địa Điểm Google Map Bị Đánh Giá Xấu Thì Xử Lý Làm Sao | Clickweb đánh giá google Maps
Có nhiều lý do mà địa điểm google map bị đánh giá xấu, có thể do đối thủ chơi xấu hoặc có thể do mình bị review xấu. Đầu tiên phải xét tới doanh nghiệp và dịch vụ của chúng ta.
Điều kiện cấp Dấu tích xanh Facebook là gì? Có ý nghĩa gì? Hướng dẫn đăng ký
Facebook cho phép đăng ký tích xanh chính chủ cho trang cá nhân và fanpage với những tài khoản và tổ chức chính chủ,… Điều này giúp người hâm mộ hay mọi người phân biệt được đâu là nick thật và nick Facebook ảo. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tích xanh và cách để đăng kí trên Facebook.
5 Sai Lầm Chết Người Khi Chọn Nhầm Công Ty Thiết Kế Website Cho Người Mới
Hãy dành vài phút điểm qua: 5 sai lầm chết người khi chọn nhầm công ty thiết kế website dưới đây để tránh "Tiền mất - Tật mang".
Kích thước ảnh Facebook cập nhật 2022 | TỔNG HỢP MỚI NHẤT
Kích thước hình ảnh trên Facebook sẽ quyết định bài viết của bạn có thu hút được nhiều lượt tương tác trên Facebook hay không. Cách đơn giản nhất đó là bạn sẽ làm kích thước ảnh đúng chuẩn Facebook đề nghị.
Chính Sách Mới về Thuế của Việt Nam khi chạy quảng cáo trên Nền tảng Tiktok
Ngày 29 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài chính Việt Nam đã ban hành Thông tư số 80/2021/TT-BTC hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ, sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022. Để tuân thủ các quy định mới về thuế tại địa phương, TikTok Pte. Ltd.
SCHEMA LÀ GÌ? TOP 5 LOẠI SCHEMA PHỔ BIẾN NHẤT (2022)
Trong thời gian gần đây, cấu trúc Schema đã trở thành chủ đề bàn tán cực “hot” của cộng đồng các SEOer. Vậy Schema là gì? Có bao nhiêu loại Schema và làm sao để kiểm tra Schema trên công cụ tìm kiếm? Hãy cùng Clickweb khám phá trong bài viết này
Cách đưa thông tin cửa hàng kinh doanh lên Google Maps
Google Maps là ứng dụng bản đồ chỉ đường mạnh mẽ và việc thêm địa chỉ của bạn lên bản đồ giúp bạn có thể quản lý thông tin cửa hàng cá nhân hay doanh nghiệp của mình như hình ảnh, giờ làm việc, địa điểm,...
THIẾT KẾ WEBSITE MỌI NGÀNH NGHỀ CÓ TẠI CLICKWEB.VN
Clickweb tự hào được đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của hơn 2.000+ doanh nghiệp trong & ngoài nước đến từ nhiều ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Sau khi hoàn thành việc thiết kế website, quý khách muốn website thống trị Google vui lòng liên hệ dịch vụ SEO, quảng cáo Google adwords. Ngoài ra, còn có các dịch vụ Facebook ads, Email Google, Domain, Hosting, thiết kế thương hiệu…
Hướng dẫn cách đăng ký dấu tích xanh Facebook mới nhất 2023 link 854 và Link 712
Link 712 và link 854 Lên Tích Xanh Facebook – fanpage và profile
MÁCH NHỎ NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA WEBSITE BẤT ĐỘNG SẢN
Để giúp tăng hiệu quả kinh doanh thì website cần đảm bảo các tính năng cơ bản, phù hợp với từng mục đích của người dùng. Bài viết này Yonbe sẽ mang đến bạn những tính năng giúp cho công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.
CÁC BƯỚC ĐỂ VIẾT CONTENT CHUẨN SEO
hi viết nội dung, bạn sẽ chủ yếu dùng từ khoá chính. Nhưng để tránh lặp lại quá nhiều, gây nhàm chán cho người đọc, bạn có thể dùng các từ khoá phụ. Chẳng hạn như với từ khoá chính là "cách viết content chuẩn SEO", bạn có thể viết thêm nhiều từ khóa phụ khác
3 ĐỊNH DẠNG TIKTOK ADS GIÚP DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG
Quảng cáo TikTok Brand Take over có các đặc điểm sau. Khi người dùng mở ứng dụng Tiktok quảng cáo sẽ được hiển thị trên toàn màn hình toàn diện hình ảnh. TikTok Ads Brand Takeover có độ dài khoảng 3-5s và không có âm thanh.
KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO BẤT ĐỘNG SẢN FB ADS tại Clickweb ( không bán khóa học )
Đây là ít chia sẻ từ kinh nghiệm cá nhân, và tích góp được còn nhiều thiếu sót anh em bỏ qua . Kinh nghiệm về ADS và phát triển kinh doanh online Face.
Định danh thương hiệu số biz.vn | Clickweb
Tên miền .biz.vn được phát triển nhằm hướng đến các đối tượng là hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mục đích hỗ trợ các nhà kinh doanh mới có thể tạo dựng được sự chuyên nghiệp
Cách hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hiện tại
Nếu muốn hủy liên kết tài khoản TikTok khỏi tài khoản TikTok for Business hoặc nhận được thông báo lỗi khi thử liên kết các tài khoản, bạn sẽ cần thực hiện các bước này thông qua trang Cài đặt người dùng TikTok for Business hoặc thông qua ứng dụng TikTok.