Sau khi chọn tên Fanpage, avarta, cover, bạn sẽ chuyển sang việc xây dựng nội dung Fanpage bán hàng. Quảng cáo của Facebook hay các hình thức in ấn địa chỉ Fanpage lên các poster, tờ rơi, email, banner… chỉ giúp giới thiệu Page của bạn với người dùng. Còn người dùng có like và mua hay không lại tùy thuộc vào những thứ bạn có trên Page.
Hẳn bạn cũng thấy có rất nhiều các Fanpage đăng những chủ điểm không liên quan gì đến Page. Cách đăng này về lý thuyết giúp bạn giữ được Edgerank và reach. Nhưng chúng không khiến doanh thu của bạn tăng lên.
Người dùng cũng giống bạn, họ rất ghét spam. Một marketer giỏi sẽ phải khiến họ tự tìm lại. Vì bạn là nhà cung cấp uy tín, nhận định sản phẩm và tư vấn mua hàng sắc sảo. Không ai theo dõi một cửa hàng bán điện thoại để đọc truyện cười.
2. Đăng thế nào để giữ được các chỉ số của Fanpage mà không spam?
Hãy chọn những “trường nội dung lân cận”. Khái niệm này rất dễ hiểu. Đó là những nội dung có liên quan tới chủ đề của Fanpage. Ví dụ như: hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo… thay vì đưa một đĩa mực lên Fanpage thời trang.
3. Với một Fanpage bán hàng, nội dung cần theo sát nội dung sản phẩm cần bán.
Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi. Khuyến khích người dùng chia sẻ những chủ đề liên quan đến sản phẩm, thảo luận về sản phẩm. Và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Lưu ý rằng bạn đang dùng Facebook Marketing, một kênh truyền thông xã hội. Chứ không phải một trang quảng cáo trên website hay báo chí.
4. Đăng bao nhiêu là hợp lý?
Socialbakers.com khuyến cáo các website thương hiệu nên đăng từ một đến ba post. Các website nên đăng khoảng 12 post. Tiếc rằng bạn không phải là hai loại hình website trên. Nhưng nếu là khách hàng, bạn có thích một cửa hàng liên tục có hàng mới và đa dạng không? Chắc chắn là có. Vậy, nếu bạn có hàng hóa, hãy chịu khó đăng để người dùng tham khảo. Chỉ cần tần suất không quá nhiều đến mức 20 phút một post là được.
5. Đăng album hàng hóa
Thật đáng sợ nếu vào một Fanpage bán hàng mà tất cả sản phẩm đều ở trong timeline photos. Facebook chưa cho phép search ảnh theo keyword như cách website hệ thống dữ liệu thực hiện. Bạn sẽ phải mất hơn 30 phút để tìm ảnh sản phẩm cách đây một năm trong timeline photos nếu họ up tất cả hàng hóa vào đó. Thật phiền toái!
Ví dụ: Trangperfume-store có Fanpage bán hàng nước hoa. Nếu muốn mua quần nước hoa nam sẽ vào album “nước hoa nam”. Một cô nàng điệu đà sẽ tìm đồ trong “nước hoa nữ”. Bạn chỉ cần đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album. Và khách hàng có thể thuận tiện hơn trong việc tìm và mua sắm.
(Đăng album hàng hóa
6. Đừng bao giờ bỏ qua feedback của người dùng
Một người bán hàng tận tâm luôn biết chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm. Một marketer tuyệt vời sẽ không phản ứng lại một wall post xấu bằng cách xóa chúng. Mạng xã hội là nơi người dùng làm chủ. Họ sẽ có hành động rất tiêu cực. Như bêu riếu bạn ở nơi khác nếu bạn xóa phê bình của họ trên fanpage bán hàng của bạn. Đừng khiến người dùng tức giận thêm khi bản thân họ đang bực mình về sản phẩm của bạn. Hãy học cách nhẫn nhịn và trả lời.
Nhanh chóng đọc phản hồi cũng giúp bạn kịp thời xử lý những yếu tố tiềm tàng của khủng hoảng. Như phản hồi xấu của người dùng hay đối thủ dùng nick ảo vào Fanpage của bạn nói xấu sản phẩm bên bạn và PR cho chính họ.
7. Xây dựng kênh website bán hàng
- Hiện tại với tình hình hiện này thì các bạn cũng biết rẳng dịch Covid đang ảnh hưởng rất lớn kinh doanh toàn cầu, đặc biệt ngay tại việt nam hàng loạt các cửa hàng, shop phải đóng cửa vì không thể nào trị nỗi với giá mặt bằng tại các thành phố lớn. Hơn nữa trong thời kì dịch bệnh thì người dân không thể tự di lại mua sắm...
- Vậy, giải pháp của cửa hàng, shop phải giải quyết về vấn đề như thế nào? Không phải giảm giá thành sản phẩm là bán được hàng. Giảm giá nhưng không mở được của hàng thì cũng không phải cách giải quyết tối ưu hiện nay. Các sàn thương mại điện tử Shoppe, lazada, tiki vẫn bán và duy trì tốt thậm chí là Doanh thu tăng hơn o với ngày thường đó nhờ online hóa 4.0.
Ngay từ hôm nay nếu bạn chưa có kênh website hay fanpage thì liên hệ ngay #Clickweb để được tư vấn và xây dựng với chi phí cực kì hợp lý phù hợp với bạn.