Lưu ý: Bạn hãy đăng ký thông báo đẩy (push notification). Để không bỏ lỡ thông báo ngon từ Clickweb.vn.
3 ĐỊNH DẠNG TIKTOK ADS GIÚP DOANH NGHIỆP THÀNH CÔNG
I. Định dạng TikTok Ads Brand Takeover
► Quảng cáo TikTok Brand Take over có các đặc điểm sau. Khi người dùng mở ứng dụng Tiktok quảng cáo sẽ được hiển thị trên toàn màn hình toàn diện hình ảnh. TikTok Ads Brand Takeover có độ dài khoảng 3-5s và không có âm thanh. Vì vậy các thương hiệu có thể sử dụng hình ảnh, video và dẫn link về website, landing page. Định dạng quảng cáo này giúp thương hiệu được hiển thị hình ảnh độc quyền trong vòng 24h.
► Brand Takeover phù hợp cho chiến lược quảng cáo nào? Các chuyên gia marketing cho biết Brand Takeover giúp thúc đẩy cho các chiến dịch xây dựng nhận thức thương hiệu. Kết hợp các nút kêu gọi hành động đưa về link liên kết hoặc tham gia thử thách.
► Thương hiệu nên kết hợp TikTok Ads brand Takeover với hashtag challenge, brand effect hoặc in-feed ad để thúc đẩy hiệu quả.
II. Quảng cáo định dạng Tik Tok Ads top view
► So với Brand Takeover, quảng cáo Top view cũng xuất hiện ngay sau khi mở ứng dụng nhưng thời lượng dài hơn từ 5-60s. Sau 3s người dùng được phép bấm chọn bỏ qua quảng cáo. Định dạng Top view có âm thanh để thu hút người dùng và quảng bá về thương hiệu. Cho phép dẫn link về landing
► Đặc điểm: Giống như Brand Takeover, Top View sẽ xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng nhưng với thời lượng 5-60s (người dùng có thể bỏ qua sau 3s), có âm thanh giúp thương hiệu nói được nhiều hơn về mình và thu hút người dùng hơn. Tương tự như Brand Takeover, Top View cho phép thương hiệu dẫn link về landing page, link hashtag challenge. Đồng thời, người dùng có thể tương tác với quảng cáo bằng cách like, comment, chia sẻ.
► Làm sao để sử dụng Tik Tok Ads Top View hiệu quả? Được áp dụng cho các chiến dịch bán hàng. 8 giây đầu tiên là khoảng thời gian thương hiệu cần tạo được ấn tượng, sức hút cho người dùng.
► Độ dài lí tưởng để tạo video quảng cáo Top view là 15 giây với tính thương hiệu cao. Ngoài ra, thương hiệu có thể kết hợp với các chiến dịch khác để tăng hiệu quả quảng cáo.
III. Quảng cáo In-feed ads trên Tik Tok
► Định dạng TikTok Ads In-feed được hiển thị ở mục “For You” với lượng thời gian 60s, có âm thanh. Người dùng sẽ trực tiếp tương tác với quảng cáo và click vào các nút như “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”. Như vậy, thương hiệu có thể dẫn link vào landing page, link hashtag challenge. Bổ sung các nút CTA theo mong muốn.
► Quảng cáo In-feed thích hợp với các chiến dịch thương hiệu, bán hàng. Vị trí hiển thị ở mục For You nên nội dung quảng cáo cần thân thiện, gần gũi với người dùng. Việc khéo léo kết hợp yếu tố quảng cáo giúp giữ chân người dùng lâu hơn để xem hết video.
► Nắm rõ các định dạng quảng cáo TikTok Ads trên sẽ giúp thương hiệu xác định và xây dựng chiến lược truyền thông.
Digital Marketing
#marketing
#facebookads
Website: https://clickweb.vn
Zalo OA: https://zalo.me/1516564189867106112
support@clickweb.vn
info@clickweb.vn
Hotline: 0938 99 00 19
Kinh doanh: 086 990 00 19
Đc: 491 Trường chinh, Phường 14, Q. Tân Bình